THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 December 2010

Năm 2011, TP.HCM vẫn ngập nước và ùn tắc


 
31/12/2010 18:25 
 
(TNO) Ngày 31.12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, năm 2011, ngập nước và ùn tắc giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý, Khai thác hạ tầng - Sở GTVT TP.HCM, những diễn biến bất thường của thời tiết trong thời gian qua, cùng với những tác động của việc triển khai đồng bộ trên diện rộng các dự án hạ tầng đô thị làm khả năng thoát nước của hệ thống thoát nước hiện hữu quá tải. Do vậy, tình trạng ngập nước có dấu hiệu gia tăng cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn thành phố, gây ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường và mỹ quan thành phố.

Cũng theo Sở GTVT, ngập nước do mưa lớn và triều cường đã làm cho thời gian đi lại tại TP.HCM chậm hơn nhiều so với các năm trước, đặc biệt là ôtô khi lưu thông trong khu vực nội thành.

Sở GTVT cũng thừa nhận, trong mùa mưa 2010, liên tiếp xuất hiện nhiều hố sụp trên mặt đường, gây bức xúc trong dư luận. Từ tháng 7.2010 đến 28.12.2010, đã xảy ra 64 vụ lún sụp mặt đường.


"Hố tử thần" là một trong những vấn đề gây bức xúc cho người dân TP.HCM trong năm 2010 - Ảnh: Trần Duy

Hiện Sở GTVT đang phối hợp với các nhà khoa học tiến hành kiểm tra các sự cố lún, sụp mặt đường trên địa bàn thành phố để xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra các giải pháp triệt để, giảm thiểu các sự cố lún sụp xảy ra trong thời gian tới.

Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiếu bức xúc của người dân thành phố trong năm 2011, ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiên cứu tách dòng xe 2 bánh với dòng xe 4 bánh ở những tuyến đường có mật độ lưu thông cao.

Sở GTVT cũng yêu cầu các nhà thầu thi công chiếm dụng mặt đường đề ra phương án thi công đúng thời hạn, tránh tình trạng  "lô cốt" án ngữ quá lâu trước nhà người dân và xin gia hạn thời gian tồn tại "lô cốt".

Đối với "hố tử thần", ông Toàn yêu cầu các khu quản lý giao thông tăng cường tuần tra phát hiện sớm "hố tử thần" đang "phôi thai". Ông Toàn cũng đề nghị các sở, ngành, chủ đầu tư có công trình ngầm dưới mặt đường phối hợp xử lý "hố tử thần".

Trần Duy