THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 January 2011

Hoang mang tin Facebook đóng cửa vĩnh viễn ngày 15/3/2011?


09/01/2011 20:29:48

Cộng đồng Facebook Việt đang hoang mang truyền nhau đường link đưa tin trang mạng xã hội này sẽ bị chính người sáng lập ra nó là Zuckerberg "xóa bỏ" vĩnh viễn.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 8/1, trang web weeklyworldnews.com đưa tin, mạng xã hội Facebook sẽ đóng cửa vĩnh viễn trên toàn thế giới vào ngày 15/03/2011. Lý do đóng cửa vì hệ thống quản trị đang trong tình trạng quá tải.

 

 


Bài viết "Facebook will end on march 15th" còn trích dẫn nhiều lời phát biểu của ông Zuckerberg - cha đẻ của trang mạng Facebook.

"Facebook đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của tôi. Và tôi cảm thấy rất căng thẳng khi quản lý công ty này và nó gần như đang hủy hoại cuộc sống của tôi. Tôi muốn chấm dứt  tất cả những gì gọi là điên rồ này".

Hay "Cá nhân tôi không nghĩ rằng việc đóng cửa Facebook là một việc lớn. Thành thật mà nói tôi nghĩ rằng việc làm đó là để tốt hơn. Không có Facebook mọi người sẽ phải ra ngoài để gặp gỡ bạn bè thực sự và đó luôn là một điều tốt đẹp hơn...Facebook  vẫn sẽ đóng cửa, cho dù tôi có thể trở thành người giàu nhất thế giới nhờ vào nó đi chăng nữa. Tôi không quan tâm nhiều về tiền bạc. Tôi chỉ muốn trở lại cuộc sống trước đây của tôi".

Và cũng theo ông Zuckerberg thì bắt đầu từ ngày 15/3 người dùng sẽ không thể truy cập được vào  tài khoản Facebook của họ và sau ngày 15/3, trang web này sẽ hoàn toàn đóng cửa.

Tờ báo còn đưa lời phát biểu của ông Avrat Humarthi  Phó chủ tịch kỹ thuật của Facebook cho biết thêm rằng: "Nếu bạn muốn nhìn thấy hình ảnh những người thân của bạn thì tôi khuyên bạn nên đưa họ ra khỏi internet bởi vì khi chặn Facebook bạn sẽ không bao giờ có cơ hội được thấy họ nữa".

Nhiều người sử dựng Facebook đã cảm thấy sốc và không tin khi biết thông tin này. Ngay bên dưới bài báo tại trang web weeklyworldnews.com hàng nghìn người đã tỏ những thái độ và cảm xúc khác nhau.

Denise Bradshaw, học sinh trung học tại Ấn Độ cho biết: "Tôi sẽ là gì khi không có Facebook? Cuộc sống của tôi gắn liền với Facebook, tôi sống với Facebook ít nhất là 10h một ngày. Bây giờ tôi biết làm gì với khoảng thời gian rảnh rỗi đó".

Jon Guttari, một ông bố độc thân đến từ Detroit lại chia sẻ rằng: "Facebook đúng là một cơn ác mộng. Việc đóng của Facebook sẽ giúp con tôi không dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày và tôi sẽ có nhiều thời gian để nói chuyện với con hơn".

Còn tại Việt Nam nhiều bạn trẻ cũng không khỏi choáng váng với thông tin này. Một bạn có tài khoản facebook "Gió mùa" chia sẻ: "Đau đớn. Hồi 360 đã bị. Giờ thêm thì chả lẽ lại đi 'kết hôn' với mạng xã hội khác rồi đợi ngày nó chết à?".

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây lại là một tin giật gân của trang web weeklyworldnews.com, vốn nổi tiếng với những tin dạng này.

Lê Phương