THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 February 2011

# Ha~y Tham Gia Bie^?u Ti`nh Ddang Die^~n Ra Ta.i Sa`i Go`n

# Tường Trình Về Cuộc Biểu Tình Tại 210 Võ Thị Sáu Và Việc MS Thân Văn Trường Bị Tông Xe

http://mylinhng2.multiply.com/journal/item/15/15


Theo tin sơ khỏi cho biết vào ngày 21 tháng 2 năm 2011, có khoảng từ 500 đến 700 bà con dân oan kéo từ các tỉnh miền Tây lên 210 Võ Thị Sáu để biểu bình đòi đất, trong đó có một số tín hữu Tin Lành cũng tham gia đoàn người biểu tìn.  Và ngày hôm sau, một số bà con dân oan từ tỉnh Lâm Đồng ở miền Trung cũng đã kéo vào Sài Gòn. Trong khi đó MS Thân Văn Trường bị bọn công an cầm chân để không thể tham dự cuộc biểu tình. Dựa theo phỏng vấn của phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH và các dân oan cho chúng ta biết, bà con dân oan biểu tình lần này đòi bám trụ và lên tiếng đây cũng là cuộc đấu tranh cho con cháu của tất cả chúng ta để chống lại những bất công, những nỗi oan khiên về đất đai hàng chục năm qua.

Có thể nói, dưới đây là đoạn thu âm rất độc đáo, MS Trường đã vạch ra cho chúng ta thấy sự rệu rã của những sỹ quan đang phục vụ cho chế độ, qúy vị không thể bỏ qua đoạn thu âm đặc biệt này. Trào lưu chống độc tài, đòi tự do dân chủ là thế. Chính nó đã làm 2 phi công của chế độ Libya Gaddafi đã bất tuân lịnh thượng cấp đòi ném bom vào đồng bào đang biểu tình, nay đem máy bay xin tỵ nạn chính trị tại quốc gia lân cận, và chắc chắn chế độ Gaddafi này cũng sẽ bị sụp đổ trong vài ngày tới thôi với 40 năm trị vì.

Xin ghi lại những trích đoạn trong phần thâu âm của MS Thân Văn Trường và phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ:

- Anh Minh, tại sao anh tông xe tôi xuyết chết, anh mời mọc gì kỳ vậy? Thế là anh ấy rút chìa khóa và mời về phường.  Tôi bỏ xe định đi bộ thì 2 anh thiếu tá Ngân và đại úy Linh bu lại.. Có một ghế đá của người dân, người ta để trên lề đường, tui đứng lên trên ghế đó... Lúc này dân dứng lại chật cứng cả ngã tư này...Tôi la lớn "Đã Đảo ĐCSVN Đàn Áp Tôn Giáo, tôi là MS Thân Văn Trường, thưa bà con cô bác...Công an đã bắt tù oan sai tôi 2 lần mà không có chịu bồi thường, TT Nguyễn Tấn Dũng, CT Nguyễn Minh Triết, rồi CT Nguyễn Phú Trọng là những kẻ có liên quan, vì tôi tặng Kinh Thánh cho những ông này thì họ lại bắt tôi. Bây giờ họ không có bồi thường mà họ chạy trốn như những con chuột..." Thế là trung úy Minh lao vào bóp cổ tôi... Nhưng trước mặt người dân cái hành động thô thiển như vậy làm người dân phản đối, làm anh ta thấy qúa đông người nên cũng ngưng tay... Ba sỹ quan này đã từng nhận Kinh Thánh, Tân và Cựu Ước của tôi...  Tại sao các anh lại làm việc mờ ám như vậy? Nếu các anh thì cứ nêu đích danh...khỏi phải mượn danh anh trung úy trẻ măng hai mươi mấy tuổi... Họ ngượng ngập, họ lúng túng không muốn làm to lớn... Hiện nay nhận định của tôi về sự sụp đổ của những chế độ độc tài... Bản thân của những sỹ quan an ninh này họ đã nhận thấy số phận của họ rồi, cho nên họ cũng không có qúa mạnh tay, và tôi cũng đã nhìn thấy cái sự run sợ của Bộ Chính Trị.  Đảng CSVN ở Hà Nội, họ đã thấy cái ngày tàn của họ rồi...  Bà con dân oan từ các tỉnh nông dân miền Tây xa xôi, nhưng họ đã thấy cái thời điểm mà họ đã chuẩn bị, chứ không phải đột xuất mà họ lên ngay như thế này.  Họ có theo dõi tình hình và họ đã biết thời điểm chín muồi cho cái quyền lợ đòi hỏi của họ, cho nên các anh đã quan tâm, và xin qúy vị hải ngoại cũng quan tâm và tiếp tục theo dõi... Chúng ta phải vâng theo lời của Chúa ở trong Kinh Thánh, chúng tôi yêu thương người cộng sản nhưng mà chúng tôi ghét cái chủ nghĩa CS, vì vậy khi mà làm việc với các anh công an, tôi thấy được sự run sợ và thấy họ là những nạn nhân khốn khổ nhất của chủ nghĩa CS.  Bản thân họ chỉ vì vài đồng lương thôi mà họ phải làm như vậy...Và trong cái sự hung hăng, tôi thấy sự run sợ của họ trong ánh mắt của họ. Thật sự, chúng tôi nhìn họ như là nạn nhân của chủ nghĩa CS đáng thương, ngay kể cả những ông ở trung ương BCT, họ cũng chỉ là những nạn nhân mà thôi... Vì vậy mà chúng tôi có bổn phận phải yêu thương họ...

Chuyện đã đến, phải đến, 13 thành phố Trung Quốc đã cùng biểu tình đồng loạt, trong đó có 3 thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, và Quảng Châu.

Tổng Nổi Dậy xuống đường bà con ơi... Hiện tại đang viết bài này, bà con ta đang biểu tình lớn ở Sài Gòn tại số 35 đường Hồ Ngọc Lãm và có thể sẽ tập trung tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà... Mong rằng bà con trong nước cùng hưởng ứng.

Ngày 21 tháng 2 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

Attachment: MSThanVanTruong1.mp3
Attachment: MSThanVanTruong 22.mp3
Attachment: DanOanBaDa.mp3
Attachment: DanOanBTThanh.mp3
Attachment: DanOanBaDa.mp3