THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2011

HLV Lê Minh Khương sẽ khiếu nại lên cấp cao hơn


Đại diện pháp lý của ông Lê Minh Khương, Luật sư Trần Thu Nam cho biết ông đang soạn văn bản "bác" kết luận của Cục Hàng không VN và làm tất cả những gì có thể trong quyền công dân để chứng minh mình vô tội.
>'Xử lý HLV Taekwondo để đảm bảo an toàn cho hành khách'
Kết luận của Cục Hàng không

Luật sư Trần Thu Nam cho rằng, kết luận của Cục Hàng không VN công bố cho báo giới chiều 18/5 chưa đúng sự thật và không khách quan. Cục chỉ đơn phương dựa trên cơ sở điều tra, gặp gỡ nhân chứng và dựng lại hiện trường mà không có sự chứng kiến của HLV Lê Minh Khương. "Đây là sự áp đặt vì thân chủ tôi không được xem lại, không có tiếng nói và thẩm định tính đúng sai", ông Nam nói.
Bức ảnh chụp một số một số người có mặt trên chuyến bay VN1169 được bà Eileen Tan - nhân chứng ủng hộ Vietnam Airlines chụp hôm 18/4.
Ông cho biết, thay vì yêu cầu ký vào biên bản hôm xảy ra vụ việc (18/4), Cục Hàng không VN lại lập biên bản của buổi làm việc ngày 18/5 để yêu cầu ông Khương ký. Theo ông, cách làm việc này thể hiện sự thiếu khách quan và không chính xác. Do vậy, ông Khương không chấp nhận và không ký tên vào biên bản.
Theo Luật sư Trần Thu Nam, HLV Lê Minh Khương sẽ làm tất cả những gì có thể nhất trong quyền công dân và luật pháp không cấm để chứng minh mình vô tội. Trong đó có việc xin hỗ trợ từ Hội Bảo vệ Người tiêu dùng, khiếu nại lên cấp cao hơn là Bộ trưởng Giao thông Vận tải, kể cả việc viết thư cho Thủ tướng và Chủ tịch nước.
"Các động thái tiếp theo đang được tôi và HLV Lê Minh Khương cân nhắc trước khi đưa ra văn bản phản hồi lại kết luận. Chúng tôi lường trước được những tình huống xấu nhất là thân chủ tôi nhận quyết định xử phạt, kể cả lệnh cấm bay. Nhưng chúng tôi cũng sẽ làm hết mọi việc có thể để bảo vệ cái đúng", ông Nam nói.
HLV Lê Minh Khương thất  vọng với kết luận của Cục Hàng không.
HLV Lê Minh Khương thất vọng với kết luận của Cục Hàng không.
Trao đổi với VnExpress.net, HLV Lê Minh Khương cho biết, ông không ngạc nhiên trước kết luận của Cục Hàng không VN, bởi điều này chắc chắn ai cũng đoán được và sẽ xảy ra. Ông chỉ buồn vì cách làm việc chưa chuyên nghiệp nên đã ủy quyền cho luật sư Trần Thu Nam làm các công đoạn tiếp theo là khiếu nại, thậm chí viết thư kêu cứu lên Thủ tướng.
"Tôi mệt mỏi và việc này đã khiến tôi mất quá nhiều thời gian và bị gián đoạn nhiều việc. Tôi không làm điều gì sai cả", ông Khương tâm sự.
Trong khi đó, một trong số những nhân chứng bảo vệ cho HLV Lê Minh Khương là ông Quang Cường cũng tỏ ra bức xúc trước kết luận của Cục Hàng không VN. Tại kết luận này, ông Cường cũng được nêu đích danh với vai trò là một hành khách to tiếng trên chuyến bay VN1169.
Ông Cường cho rằng, với bất cứ người bình thường nào, khi giữa đường gặp chuyện bất bình không thể làm ngơ thì họ đều có thể đứng ra khuyên giải. Trên chuyến bay VN1169, ông được tiếp viên của Vietnam Airlines nhờ lên để khuyên giải HLV Lê Minh Khương về chỗ ngồi. "Cục nói tôi to tiếng trên chuyến bay. Không lẽ trong tình huống ấy, tôi lại rủ rỉ nói rằng: 'Thôi các bác ơi, nhẹ nhàng, nhịn nhau'. Nếu lúc đó không nói to chắc gì mọi người đã nghe rõ", ông Cường nói.
Theo ông, việc Cục Hàng không VN cho rằng, việc ông to tiếng là bộc phát nên không truy cứu cũng là điều "không thể chấp nhận". "Thấy người ta cãi vã, tôi tham gia đây là hành động tự nhiên. Tôi không có điều gì bức xúc, khó chịu nên không thể gọi là bộc phát", ông Cường nhấn mạnh.
Vụ việc trên chuyến bay VN1169 tiếp tục được dư luận chú ý khi các kết luận của Cục Hàng không VN đưa ra một lần nữa khẳng định rằng HLV Lê Minh Khương có hành vi gây rối trên chuyến bay. Với hành vi này, ông Khương đối mặt với quyết định bị xử phạt ít nhất 1 triệu đồng.
Phó cục trưởng Cục Hàng không VN - Lại Xuân Thanh khẳng định vớiVnExpress.net, bản kết luận mà cơ quan này đưa ra căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó có cả lời khai của nhân chứng. Do vậy, nếu không đồng tình với kết luận này, ông Khương có thể khởi kiện.
Ông Thanh cho rằng, an toàn hàng không là vấn đề mà cả thế giới quan tâm và cần phải được đặt lên hàng đầu. Trên chuyến bay, hành khách phải tuân thủ các quy định hướng dẫn của phi hành đoàn. Do vậy, tất cả những hành vi gây rối, có tính chất chống đối cần được xử lý nghiêm.
Đến chiều 19/5, Cục Hàng không VN vẫn chưa công bố quyết định xử phạt với HLV Lê Minh Khương.
Hồng Anh