THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 July 2011

Thầy giáo tố tham nhũng bị trù dập


2011-06-30

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa, từng lên tiếng tố cáo những tiêu cực trong giáo dục và hệ thống học đường, đặc biệt những chuyện khuất tất ngay trong trường sở ông đang dạy, hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn vì bị ban giám hiệu trù dập.

Source Tiến Dũng-vnexpress

Giờ dạy Địa lý bằng bài giảng điện tử của thầy giáo Đỗ Việt Khoa.


Tệ nạn lạm thu học phí - ép học sinh nộp tiền học thêm

Mới nhất là chuyện ông bị cấm không cho vào trường. Thanh Trúc  có bài như sau: 
Dưới mắt mọi người trong nước nhà giáo Đỗ Việt Khoa là người đang đi dạy mà lại dám lên tiếng tố cáo những chuyện ông gọi tệ nạn như lạm thu học phí hoặc ép buộc học sinh nộp tiền để học thêm.  
Đó là lý do khiến bản thân ông gặp hết khó khăn này đến phiền phức khác tính đến lúc này:
Trong thời gian vừa rồi thì phải nói thật sự là vì tôi đấu tranh với tình hình sai phạm của các cá nhân trong cơ quan cũng như trong ngành giáo dục. Không ngờ họ lại bao che bảo kê nhau từ trường cho đến sở cho đến cấp ủy ban thành phố. Ngay cả bí thư thành ủy cũng để đấy chẳng giải quyết gì hết. Gần như họ phối hợp với nhau, để mặc cho cấp dưới hoành hành, tác oai tác quái và quay sang hãm hại mình. 
Trong thời gian vừa rồi thì phải nói thật sự là vì tôi đấu tranh với tình hình sai phạm của các cá nhân trong cơ quan cũng như trong ngành giáo dục. Không ngờ họ lại bao che bảo kê nhau từ trường cho đến sở cho đến cấp ủy  ban thành phố. Ngay cả bí thư thành ủy cũng để đấy chẳng giải quyết gì hết.
nhà giáo Đỗ Việt Khoa
Cá biệt hơn là một số báo chí như Hà Nội Mới, Truyền Hình Hà Nội và báo Công An Nhân Dân a dua nhau mà bôi nhọ tôi với dụng ý bảo vệ cho đối tượng tham nhũng đầu gấu xã hội đen trong trường tôi.  Chính là vì tôi tố cáo tệ nạn ép buộc học sinh học thêm và tệ nạn thứ hai  là lạm thu mà bản chất của hai việc đều là tham nhũng cả. 
Đối với thầy giáo Đỗ Việt Khoa, hai điều ông tố cáo là tệ nạn đó thì lại đụng chạm đến quyền lợi của rất nhiều người, do đó mà ông bị hãm hại. Chính thái độ ấy, ông khẳng định tiếp, khiến ông mất hết niềm tin vào giới lãnh đạo ngành giáo dục. 
Mặc dù thầy giáo Đỗ Việt Khoa nêu tên một vài tờ báo ông cho là hùa theo để đưa tin xấu về ông, thì cũng có báo online Bee.net.vn  hôm thứ Tư chạy một bài phỏng vấn ông về những trở ngại mà ông đang phải đối diện như không được đứng lớp hay bị cấm vào trường chẳng hạn. 
Tưởng cần nhắc từ tháng Năm 2010, tin thầy giáo Đỗ Việt Khoa nộp đơn xin thôi việc làm dư luận rất chú ý. Sau đó một thời gian thì có tin ông chuyển về trường Trung Học Phổ Thông Thường Tín. 
Thực tế, theo lời thầy giáo Đỗ Việt Khoa nói với báo online Bee.net.vn, sau bảy tháng  không được dạy mà vẫn ăn lương ở trường Vân Tảo, ông đã thuyên chuyển về Trung Học Phổ Thông Thường Tín  từ tháng Giêng 2011.
một số báo chí như Hà Nội Mới, Truyền Hình Hà Nội và báo Công An Nhân Dân a dua nhau mà bôi nhọ tôi với dụng ý bảo vệ cho đối tượng tham nhũng đầu gấu xã hội đen trong trường tôi.  Chính là vì tôi tố cáo tệ nạn ép buộc học sinh học thêm và tệ nạn thứ hai  là lạm thu mà bản chất của hai việc đều là tham nhũng cả. 
nhà giáo Đỗ Việt Khoa

Trước đó, khi nộp đơn xin thôi việc và nhiều lần được thông báo sẽ giải quyết cho nghĩ, đến cuối tháng Tám 2010 Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Hà Nội chuyển công tác thầy giáo Đỗ Việt Khoa về trường Nguyễn Trãi. Ông không đồng ý với quyết định này và đã làm đơn khiếu nại. 

Phản ứng của ông Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo

Đầu niên học 2010-2011, lịch giảng dạy của trường không có tên giáo viên Đỗ Việt Khoa. Cả học kỳ ông không dạy buổi nào mà vẫn hưởng lương 30% phụ cấp đứng lớp. Được hỏi những chuyện như vậy đến từ đâu, do ai gây ra, thầy giáo Đỗ Việt Khoa giải thích: 
Ở đây đối tượng mà tôi đấu tranh trực tiếp chính là ông Lê Xuân Trung, hiệu trưởng trường Trung Học Phổ Thông Vân Tảo của tôi. Ông Lê Xuân Trung này về thay cho hiệu trưởng cũ bị cách chức sau vụ tôi tố cáo tiêu cực thi cử 2006. Ông Lê  Xuân Trung này, thông qua những việc ông đối xử với chúng tôi, thì tôi có thể kết luận đây là một trường hợp xã hội đen đặc biệt của ngành giáo dục. 
Ở đây đối tượng mà tôi đấu tranh trực tiếp chính là ông Lê Xuân Trung, hiệu trưởng trường Trung Học Phổ Thông Vân Tảo của tôi. Ông Lê Xuân Trung này về thay cho hiệu trưởng cũ bị cách chức sau vụ tôi tố cáo tiêu cực thi cử 2006.
nhà giáo Đỗ Việt Khoa

Thầy Đỗ Việt Khoa trong chương trình Người Đương thời. (Source: Nguoiduongthoi.com.vn)
Thầy Đỗ Việt Khoa trong chương trình Người Đương thời. (Source: Nguoiduongthoi.com.vn)
Hai xã hội đen của huyện Thường Tín thì đã trả lời phỏng vấn trên Đài Tiếng Nói  Việt Nam rằng chúng được hiểu trưởng Lê Xuân Trung thuê vào dằn mặt thầy Khoa. Tuy nhiên thanh tra Sở Giáo Dục Hà Nội kết luận rằng việc đánh thầy Khoa diễn ra ở ngoài trường nên Sở không quan tâm giải quyết. 
Ngạc nhiên về cách làm việc của họ như thế tôi đã chuyển sang bên công an bên các cơ quan của Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội hay bên Thành Uỷ Hà Nội thì họ đều im lặng không trả lời. 
Trong thời gian qua, trước cuộc họp ở trường ông hiệu trưởng Lê Xuân Trung đe dọa sẽ 'tiêu diệt Đỗ Việt Khoa và các giáo viên ủng hộ nó tận gốc". Ông ta tìm cách hãm hại chúng tôi khiến cho một giáo viên ủng hộ tôi suýt tự tử chết. Tất cả những người ủng hộ tôi đều bị ông tìm cách cho là không hoàn thành  nhiệm vụ. Bốn năm năm liên tiếp ông không hề nâng lương cho tôi. Vì chán và thất vọng về sự giải quyết tiêu cực trong ngành giáo dục thì tôi xin thôi việc. Không ngờ Uỷ Ban Nhân Dân thành phố và các cấp vẫn im lặng không giải quyết.  Cuối cùng ông Lê Xuân Trung cùng một số người lấy cớ họp và yêu cầu mọi người biểu quyết không cho Đỗ Việt Khoa vào trường, không cho chuyển trường, môi trường của trường Vân Tảo không đen tối, bắt mọi người biểu quyết theo phương án đó.
trước cuộc họp ở trường ông hiệu trưởng Lê Xuân Trung đe dọa sẽ 'tiêu diệt Đỗ Việt Khoa và các giáo viên ủng hộ nó tận gốc". Ông ta tìm cách hãm hại chúng tôi khiến cho một giáo viên ủng hộ tôi suýt tự tử chết. 
nhà giáo Đỗ Việt Khoa

Họ tự ra văn bản ép tôi chuyển trường . Lê Xuân Trung được Sở Giáo Dục bao che, được báo Công An Nhân Dân viết bài bảo vệ nên trước cuộc họp ông ta thường đe dọa sẽ dí chết các thầy cô như dí chết Đỗ Việt Khoa. Hồi đầu năm học ông ta chỉ đạo tổ hành chính rằng bảo vệ nào để Đỗ Việt Khoa vào trường là sẽ đuổi việc bảo vệ đó. Họ cũng không phân công việc cho tôi, đành báo cáo lên Sở xong ở nhà thôi. Trong thời gian đó lương của tôi họ cũng không dám cắt mà phải trả vào tài khoản cho tôi. Đấy là những hành vi hết sức phẩn nộ, không ngờ cuộc đấu tranh chống tham nhũng của cả nước lại gặp khó khăn cản trở bởi những cá nhân thối nát trong ngành giáo dục hiện nay.
Trước tình trạng như vậy thầy giáo Đỗ Việt Khoa cho hay ông đã làm đơn gởi lên lãnh đạo Bộ Giáo Dục, Thanh Tra Chính Phủ:
Trước đó tôi gởi Uỷ Ban Thành Phố và gởi Thành Uỷ của thành phố Hà Nội. Rất tiếc đơn đẩy đi đẩy lại và không cấp nào giải quyết hết. 
Tại trường mới, Trung Học Phổ Thông Thường Tín, thầy giáo Đỗ Việt Khoa chỉ đứng lớp ba hay bốn buổi mà thôi. Thời gian còn lại ông nhận sửa chữa cài đặt máy vi tính, đồng thời nhận làm photoshop để kiếm thêm thu nhập cho gia  đình. 

Theo dòng thời sự: