THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 December 2011

một chút suy nghĩ về châm ngôn

Phú quý bất năng dâm - Bần tiện bất năng di - Uy vũ bất năng khuất " tôi khẳng định ở Việt Nam thời nay từ người dân nghèo khổ đến kẻ có quyền thế giàu sang, sống  hoàn toàn ngược lại với câu châm ngôn  kia. Nếu làm ai đó buồn lòng và thắc mắc rằng tại sao thì bình tĩnh nghe tôi lý giải ,phú quý bất năng dâm ư? không!.. Phú quý thuận năng dâm đấy ạ, xin đưa ra  ví dụ điển hình.  Sầm đức Xương hiệu trưởng trường phổ thông trung học Việt Lâm(Bắc Quang-Hà Giang), mua dâm học sinh của mình cô Nguyễn thị Trang lúc đó chưa tròn 16 tuổi. Sau đó mới vỡ lẽ ra thêm một ông phú quý hơn nhiều nữa, đó là chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn trường Tô một ông vua của tỉnh miền núi. Hình ảnh ông không mặc gì khi quan hệ tình dục với cô Nguyễn thị Dung xong, được đăng tải trên mạng có lẽ đã đủ minh chứng...                                                                                                                                                                                Còn" Bần tiện bất năng di " không thể áp dụng tại Việt Nam, bởi lẽ ở nước tôi đâu có trợ cấp thất nghiệp đâu có Welfera như Hoa Kỳ. Làm đầu tắt mặt tối cả ngày mà gia đình còn không đủ ăn ,đó là tại sao các bạn thấy nhiều bức ảnh các cụ ông đi bán vé số , cụ bà gánh hàng rong năng trĩu trên đôi vai . Những em nhỏ đi đánh giầy , bán báo trên khắp mọi nẻo đường . Những cô gái tuổi vị thành niên, phải đi bán thân để nuôi gia đình và chính bản thân. Chẳng may gia đình nào có người bệnh tật ốm đau thì thôi dùng hết tài sản tích góp bán nhà cửa đi để chữa bệnh, bởi ở nước tôi không có Medicare như Hoa Kỳ . Không hề có một phúc lợi nào cho người nghèo, vậy mà"bất năng di" thì chỉ có chết đói  ...                                                                                                                                         "Uy vũ bất năng khuất" hoàn toàn ngược lại trên đất nước này ,Đảng CSVN hiện nay là họ "đại diện" cho bộ mặt chính trị đất nước này. Rất giỏi "uy vũ" với nhân dân của mình ,đẩy cả dân tộc vào vũng bùn lầy của sự sợ hãi tối tăm .Nhưng lại khiếp nhược hèn hạ với giặc xâm lược Trung Hoa ,liên tục hết lần này đến lần khác sang nhượng biển đảo biên giới cho giặc thù . ĐCS muốn duy trì quyền lực lâu dài trên đất nước tôi ,họ đã không cải cách nền giáo dục lạc hậu .Họ chủ trương đoàn ngũ hóa từ nhi đồng thanh niên cụ thể như (đội thiếu niên tiền phong-đoàn thanh niên CS HCM) nhằm duy trì sự tôn sùng cá nhân thái quá , mù quáng,phiến diện và phản tác dụng .Công an ra sức đàn áp lòng yêu nước của người dân ,không gì khác hơn là để triệt hạ sự phản kháng của nhân dân nước tôi .Vốn đã bị CS làm cho hèn hóa có bài bản trong mấy chục năm trời (chế độ ăn theo tem phiếu và kẻng được gọi với cái mĩ từ là XHCN ) CSVN làm cho bản thân mình trơ trẽn hèn hạ , không chỉ có vây họ còn thể hiện cái "uy vũ" của kẻ cầm quyền qua bạo lực của CA bắt người dân cũng phải hèn như mình...                                                                                                                                                                                                    Ở Việt Nam tôi xin khoe là có một cái rất nhiều đó là nhà tù và trại phục hồi nhân phẩm (trại giáo dục) nhiều, thừa thãi đến mức dùng để nhốt các linh mục dòng chúa cứu thế thái hà và những người dân yêu nước chống TQ .Điều trên cũng là câu trả lời một câu  tôi tự hỏi tại sao trên tivi và các loa tuyên truyền không còn thấy mở bài "Cộng sản quốc tế ca "và" dậy mà đi hỡi đồng bào ơi" đơn giản là vì số phận người dân Việt Nam quá giống những nô lệ ở trên đất nước mình Cộng sản sợ người dân vùng lên và dậy mà đi . có đau đớn không ,khi mà nhìn thấy đất nước mình đang sảy ra một sự đổ vỡ về đạo đức xã hội một cách toàn diện...                                                                                                                                                   Lịch sử nước tôi đã và đang ghi lại một thời kì đen tối nhất , thời kì của sự mọi rợ .Những trí thức , luật sư,người có tâm huyết yêu nước bị nhốt trong tù .Bọn  mọi rợ dốt nát thì tự do đầy rẫy, đứng lãnh đạo xã hội......