THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 January 2012

Thiếu nữ tát CSGT đập đầu vì không được hưởng án treo

Không được hưởng án treo mà chỉ được giảm 3 tháng tù, Linh kêu gào và đập đầu vào cạnh bàn để phản đối.
> Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, thiếu nữ ngất xỉu

Ngày 9/1, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án từ 9 tháng xuống còn 6 tháng tù đối với Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi) về tội "chống người thi hành công vụ".

Theo HĐXX, bản án sơ thẩm áp dụng với Linh là đúng người, đúng tội, không có căn cứ để cho hưởng án treo. Song, hoàn cảnh gia đình của bị cáo khó khăn, bản thân bị cáo đã nhận thấy được sai lầm của mình... nên cần thiết giảm một phần hình phạt để tạo điều kiện cho Linh sớm trở về với gia đình. 

Mặc dù được giảm án nhưng Linh vẫn gào khóc. Cô bảo mình không muốn bị đi tù và đập đầu vào cạnh bàn khẩn thiết xin HĐXX xem xét. Tuy nhiên, đó đã là quyết định cuối cùng của toà.

Nữ sinh ngồi thu mình trên ghế trong phiên xử phúc thẩm.
Nữ sinh ngồi thu mình trên ghế trong phiên xử phúc thẩm.

Bản án sơ thẩm xác định, chiều 2/7/2011, khi 2 cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Văn Khương (quận 12) thì phát hiện xe máy "kẹp 3" do bà Trương Thị Hạnh (37 tuổi) điều khiển, nên ra hiệu dừng xe. Vì người phụ nữ không xuất trình được bằng lái xe nên cảnh sát lập biên bản xử lý.

Không chấp nhận, bà Hạnh giật lại giấy đăng ký, dắt xe đi nhưng bị cảnh sát giao thông giữ lại. Thấy vậy, Mỹ Linh (con gái bà Hạnh) xông tới kêu la, xô cảnh sát ra rồi tát vào mặt người thi hành công vụ. Sự việc được người đi đường ghi hình và đưa lên mạng. 

Với hành vi trên, Linh bị TAND quận 12 (TP HCM) phạt 9 tháng tù vê tội "chống người thi hành công vụ" nhưng bị cáo làm đơn xin được hưởng án treo.

Tại tòa hôm nay, giải thích cho hành vi của mình, cô nữ sinh lớp 12 ấp úng: "Con không cố ý. Lúc đó con cũng không nghĩ được gì. Thấy mẹ bị các chú cảnh sát giao thông bắt, đòi giữ xe nên con vừa sợ vừa thương mẹ nên mới làm như vậy".

Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận lý do mà Linh đưa ra. "Bị cáo không thể lấy lý do thương mẹ để bao biện cho hành vi của mình. Việc cảnh sát giao thông bắt người vi phạm là thực thi đúng pháp luật, cớ gì bị cáo hành xử như vậy", vị thẩm phán nói. Ngoài ra, HĐXX cũng giải thích thêm cô gái biết hành vi của mình là không thể chấp nhận được. Hầu hết những người biết sự việc này đều bất bình, lên án cách hành xử của một học sinh đối với người thực thi pháp luật.

Trong lời nói sau cùng của mình, Mỹ Linh khẩn thiết: "Bị cáo biết việc làm của mình là sai rồi. Chỉ mong quý tòa cho con được hưởng án treo để về tiếp tục đi học, lấy bằng tốt nghiệp sau này có nghề nghiệp, kiếm việc làm giúp mẹ và em".
Hải Duyên