THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 February 2012

Mời xem để lưu ý khi về Việt Nam Du Lich....




Tôi đưa 6 người bạn đi ăn buffet ở phố, mỗi phần ăn là 110.000 đồng.
Xem hóa đơn tính tiền thấy ghi 880.000đ, hỏi ra thì họ nói tính lộn,
vì chỉ có 7 người kể cả tôi ! Lúc đó mới bắt họ trả lại tiền. Chắc là
đã có bao nhiêu dân có tiền hay việt kiều đưa thân nhân đi ăn uống bị
lừa kiểu này, thấy ăn gian ngon lành quá nên nó cứ làm tới. Việc này
xảy ra từ 2007, từ đó đến nay chắc nhiều nạn nhân mắc lừa mà không
biết ! Các bạn nào về San Jose, đi ăn tiệm Vũng Tàu cũng nên để ý kiểm
lại hóa đơn, chính tôi đã "bị" tính thêm, khi hỏi thì nó nói đã đưa
lộn biên lai !

Quán ăn VN gian lân: Các ban du lich VN cẩn thận
Du lich VN cẩn thận

Su luu manh gian lan khap noi, an uong cung bi gian lan ke ca nhung
nha hang kha lon. Dien hinh chinh toi la nan nhan : 1 lan vao quan
Ngoc Suong o duong Suong Nguiyet Anh, an xong tinh tien minh liec qua
hoa don thay ghi 1 goi 555 gia 75000dong, ma ca ban 8 nguoi khong ai
biet hut thuoc, tu do minh kiem tra lai chi uong 10 lon bia tinh 16
lon, 2goi dau phong tinh 8 goi...
Lan 2 o quan Tibs duong Hai Ba Trung uong 4 lon bia tinh 14
lon....Ngoai ra trong menu ghi mon an A la 110,000dong luc ghi trong
hoa don 160.000dong.....
Cac ban co the pho bien nhung manh loi gian lan cho ban be khi ve du lich VN.
Anh bạn trên nói sự thật vì chúng tôi cũng vừa về từ Việt Nam hôm 15
tháng 1. Qúi vị và các bạn nên hỏi giá trước hoặc coi giá tiền ở thực
đơn, nếu không sẽ bị họ tính tiền gian lận...Dưới đây là những trường
hợp chúng tôi gặp phải:
Nhà hàng CƠM NIÊU SÀI GÒN ở đường Tú Xương, sau khi ăn xong ngoài tiền
thức ăn có một mục gọi là PHÍ DỊCH VỤ, thật ra là không nhiều lắm
nhưng chúng tôi thắc mắc muốn hỏi cho ra lẽ, hỏi những người phục vụ
có phải là tiền tip tính luôn hay là tiền thuế thì họ nói không phải,
chưa thỏa mãn với câu trả lời chúng tôi bảo kêu quản lý ra nói chuyện.
Quản lý của tiệm ra trả lời : " Đó là tiền đóng vào cho sự xây cất và
sửa đổi tiệm và tiền may đồng phục cho nhân viên". Chúng tôi nói
chuyện sửa chửa, tu bổ cho nhà hàng của anh và phí tổn may quần áo cho
nhân viên của anh tại sao chúng tôi phải trả?
Chúng tôi ra về sau khi chỉ trả vừa đúng tiền thức ăn và cho riêng
người phuc̣ vụ thôi. Đừng bị họ lợi dụng, chúng tôi nghỉ phần lớn là
họ nghỉ Việt kiều chắc gạt dể hơn....
Tiệm miế́n gà, phở gà CÁT TƯỜNG ở đường Thủ khoa Huân. Hai người ăn
hai tô miến gà, một dĩa xôi gà và hai ly sửa đậu nành. Người tính tiển
tính là 340,000, nhưng thấy sao mà mắc quá cho buổi ăn sáng bèn bảo
người đó tính lại từng món với từng giá tiền...thì giá cả như vậy:
miến gà mỗi tô 40,000 thì hai tô là 80,000, dĩa xôi gà là 40,000, cọng
thêm hai ly sửa đậu nành mỗi ly 12,000 vị chi là 144,000 đồng. Tên
tính tiền mặt mày xanh như tàu lá vì đã bị khám phá ra sự bịp bợm cứ
cãi chối, cãi chày là hắn nói giá tiền như vậy từ đầu...., chúng tôi
cả hai người đều nghe và cảm thấy có sự khác thường nên mới bảo tính
lại...quí vị và các bạn nên cản thận, dù là số tiền không lớn nhưng cứ
bị chém đều như vậy thì chắc sẽ thâm lũng nhiều thời gian dài.
QUÁN CƠM MINH ĐỨC ở đường Tôn thất Tùng. Trước khi ăn nên hỏi giá hoặc
coi giá ở thực đơn nếu không các bạn sẽ bị chém thảm thiết lắm
đó....dĩa rau xào cho  ba người ăn thì giá là 40,000 nhưng nếu bạn
không để ý hóa đơn thì bạn đã bị chặt gấp đôi thành 80,000 rồi. bữa
cơm trưa bình dân cho ba người đáng lý chỉ có 240,000 gồm món canh,
món mặn, món xào và nước uống thì đã thành gấp đôi 480,000. Có lẽ là
họ thấy mình dể dãi nên lợi dụng cùng tưởng không ai để ý nên chặt
thoải mái......hề...hề....
Đó là những kinh nghiệm để thêm vào cho quí vị và các bạn nếu có du
lịch về thăm quê hương nên cẩn thận vì mọi sự đã thay đổi không còn
như ngày xưa nửa...