THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 March 2012

Sau Mỹ Linh, Mỹ Lệ bất ngờ lên tiếng về phí lưu hành





Trong bài phỏng vấn của mình, ca sĩ Mỹ Lệ cho rằng việc tiến hành thu phí trên đầu xe là khôg công bằng. Cô cũng chia sẻ rằng, hiện tại gia đình cô có 4 chiếc xe ô tô để phục vụ các công việc khác nhau như: đi lại trong gia đình, chở hàng, nhân viên đi...Theo ca sĩ Mỹ Lệ "chiểu theo đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân, riêng nhà tôi một năm đã phải nộp trên 100 triệu đồng tiền phí. Trong đó, có những chiếc xe cả tháng mới đi một lần, thậm chí đắp chiếu để đó cũng vẫn phải nộp phí. Đấy là chưa kể đến dòng xe càng đắt tiền, mất phí càng nhiều. Vì vậy, từ bản thân gia đình tôi, tôi thấy nếu phải đóng phí lưu hành xe như đề xuất thì quá phi lí."


Mỹ Lệ bên gia đình

Ca sĩ Mỹ Lệ cũng khẳng định rằng cô không phản đối chính sách thu phí của nhà nước nhưng nếu thu phí theo đầu xe thì không công bằng và quá phi lý.

Nữ ca sĩ của dòng nhạc nhẹ Việt Nam cũng thể hiện sự bức xúc của mình khi thắc mắc rằng mỗi khi nhập 1 chiếc xe đắt tiền từ nước ngoài về đã phải chịu rất nhiều thứ thuế sau đó lại công thêm các loại phí này thì gánh sao cho đủ.

Chiếc Lexus bạc tỷ của Mỹ Lệ

Khi được hỏi về các giải pháp đề xuất, ca sĩ Mỹ Lệ đã chia sẻ: "Tôi nghĩ việc xây thêm tàu điện ngầm, đường trên không, tàu siêu tốc là phương án khả thi, tại sao không làm, hãy làm đi đã rồi mới nghĩ đến việc thu phí của dân. Không có phương tiện thay thế tại sao lại hạn chế người dân đi ô tô, xe máy ra đường, như vậy có khác nào tước quyền được đi lại của người dân và bảo người dân ở nhà đi cho rồi! Cần phải cải tạo lại các hệ thống trường học ra ngoại thành hay di dời các cơ quan hành chính Nhà nước ra ngoại thành để giãn dân ở trung tâm thành phố. Hay là các giải pháp thông minh khác nữa, thực tế chỉ ùn tắc giao thông ở những giờ cao điểm còn bình thường đâu có tắc đường."

Theo Mỹ Lệ, để khống chế lượng xe trong nước thì nên cấm nhập khẩu thêm các loại xe ô tô và xe máy. Với bài phát biểu trước đây của Mỹ Linh, cô ca sĩ xứ Huế đã tỏ rõ quan điểm: "Tôi rất hả dạ".