THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2012

Quán ăn tại Vũng Tàu lại bị tố "chặt chém" du khách

(TNO) Ngày 3.7, anh Nguyễn Thanh Sơn (quê Hà Nội) cho biết, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình anh vào quán Tây Hồ Thủy Tạ (đường Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) ăn trưa, khi tính tiền mới tá hỏa vì bị “chém” đẹp.
Anh Sơn cho hay, gia đình anh đến Vũng Tàu du lịch gồm có 11 người lớn và 2 trẻ em.
Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 3.7, đoàn nhà anh Sơn vào quán Tây Hồ Thủy Tạ (Vũng Tàu) ăn trưa với các món gồm: canh cá, tôm rim, trứng chiên thịt, cà pháo, cơm trắng.
“Tôi không gọi món mực xào hành nhưng họ vẫn đem ra. Đã vậy, khi tôi gọi món canh cá thì họ lại mang ra 3 cái lẩu. Tôi thắc mắc thì họ nói canh cá của quán làm là món lẩu”, anh Sơn nói thêm.
Khi tính tiền, mọi người trong gia đình anh Sơn bất ngờ với hóa đơn lên đến hơn 6,1 triệu đồng.
Nhìn hóa đơn tiền, khó ai mà tin được hơn 10 người ăn hết số thức ăn này
Hóa đơn tiền mà anh Sơn nhận được sau bữa ăn - Ảnh: Nguyễn Long
Theo hóa đơn tính tiền của quán, gia đình anh Sơn đã ăn các món gồm: canh chua cá chẻm (3,9 kg với số tiền 1.284.000 đồng), tôm sú lớn kho tàu (3 kg với giá 1.650.000 đồng), mực một nắng chiên tỏi (3,6 kg với giá 1.296.000 đồng), ếch xào lăn (600.000 đồng/3 đĩa), cà pháo (75.000 đồng/3 đĩa)…
Anh Sơn bức xúc: “Họ đưa 3 lẩu cá ra nhưng chúng tôi chỉ ăn được 1 cái. Trong lẩu chỉ có vài miếng cá. Chúng tôi gọi tôm rim thì họ lại tính tiền món tôm sú lớn rim. Mà có phải nguyên con tôm đâu, họ thái nhỏ ra bỏ vào đĩa. Mực họ cũng thái nhỏ rồi xào với hành tây. Tôi không hiểu nổi làm sao chúng tôi ăn mỗi món tới 3 kg được, trong khi gia đình chỉ có hơn chục người”.
Khi người nhà anh Sơn thắc mắc thì bà chủ quán nói chỉ giảm được 20%.
“Tôi vẫn cứ thắc mắc thì người phục vụ bàn lấy chén đập mạnh lên bàn, rồi hỏi “có trả tiền không thì nói”. Sau đó nhân viên này đến bàn lễ tân lấy điện thoại di động gọi cho ai đó. 10 phút sau, xuất hiện một số người đi xe máy đến đứng trước cửa quán giống như muốn uy hiếp chúng tôi vậy”, anh Sơn kể.
Khi người nhà anh Sơn gọi báo Công an P.Thắng Tam thì những người này bỏ đi.
“Khi lực lượng công an đến giải quyết vụ việc thì chủ quán yêu cầu chúng tôi trả 4 triệu đồng”, anh Sơn cho biết.
Chiều 3.7, chúng tôi đến Công an P.Thắng Tam thì được yêu cầu qua UBND P.Thắng Tam để hỏi thông tin vì phường đã lập biên bản. Một cán bộ P.Thắng Tam cho biết, khi đến quán thì người nhà của anh Sơn đã bỏ đi hết.
Theo vị cán bộ này thì hóa đơn tính tiền của quán bán đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, quán ăn có bán đủ số lượng cho gia đình anh Sơn không thì không thể biết được, vì lúc lực lượng chức năng đến lập biên bản quán đã dọn bàn sạch sẽ.
Nhìn vào hóa đơn, vị cán bộ này cũng thắc mắc “khó có ai tin được hơn 10 người mà ăn hết số thức ăn này”.
Nguyễn Long