THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 July 2012

Tôi không hiểu luật Việt Nam, bị "cò" nó xúi!


Đại gia Trung Quốc mua 100ha đất Bình Thuận:


13/07/2012 07:45:49
Ông Zhong Heng Shan, Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Long Sơn, khẳng định mình thật sự muốn đầu tư vào Việt Nam nhưng đã làm sai luật vì nghe lời “cò”.
TIN LIÊN QUAN

Vụ sang nhượng đất trái phép, có dấu hiệu đầu tư chui ở Công ty TNHH Nguyên Long Sơn đang làm dư luận rất chú ý nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa rõ vì giám đốc Zhong Heng Shan vẫn chưa xuất hiện.

Ngày 12/7, biết ông Zhong đang ở nhà riêng tại đường Bình Sơn, TP Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), chúng tôi đã liên lạc phỏng vấn qua điện thoại và được trả lời bằng tiếng Việt.
Tuy chỉ xin chuyển sang đất kinh doanh hơn 8.000 m2 nhưng hiện tại khu đất trồng lúa rộng hơn 30.000 m2 này đã được san lấp gần như toàn bộ.
Tuy chỉ xin chuyển sang đất kinh doanh hơn 8.000 m2 nhưng hiện tại khu đất trồng lúa rộng hơn 30.000 m2 này đã được san lấp gần như toàn bộ.

Ông nghĩ sao về sự việc vừa xảy ra với Công ty Nguyên Long Sơn?

Ông Zhong Heng Shan, Giám Công ty TNHH Nguyên Long Sơn: Tôi là người muốn đầu tư vào Việt Nam và tôi đã qua Việt Nam thông qua ông Đặng (Phạm Tiến Đặng, thông dịch viên, kiêm trợ lý của ông Zhong tại Việt Nam - PV).

Tôi có nói với ông Đặng là làm gì cũng phải đúng luật pháp Việt Nam. Công ty chúng tôi còn mời cán bộ tỉnh Bình Thuận sang tham quan công ty ở Trung Quốc để họ biết rõ chúng tôi.

Còn chuyện làm sai là do ông Đặng chỉ huy mình như thế hết. Tôi là người đi làm ăn, không phải là người đi làm bậy bạ!

Nghe “cò” chỉ đường

Hiện tại ông còn liên lạc với ông Đặng chứ?

Tôi không liên lạc với ông ấy nữa, ông ấy làm việc bầy hầy, ổng làm hại cho công ty nên công ty không cho ổng làm việc nữa. Ổng ăn tiền “cò” của tôi nè, ăn nhiều nơi lắm.

Lẽ ra khi đầu tư vào Việt Nam, ông phải lập dự án để Nhà nước xem xét cho thuê đất chứ cần gì ông phải thông qua người này, người kia để bị tiền “cò”?

Từ xưa tới giờ tôi đã nói rồi, phải làm đúng pháp luật Việt Nam, phải làm đàng hoàng và chuyển tiền từ Trung Quốc vào đến Việt Nam.

Ông ấy bảo làm vậy là đúng pháp luật Việt Nam lắm rồi. Ông ấy chỉ những cái đường để ông ấy ăn tiền của mình thôi. Tại vì tôi là người Trung Quốc, tôi không biết luật Việt Nam như thế nào để làm anh à. Tôi nhờ ông Đặng nhưng ông chỉ đường sai hết, ảnh hưởng xấu đến công ty như thế.

Ông mua đất lúa ở Hàm Đức làm công xưởng rồi hợp đồng với ông Thạnh thu gom đất của nông dân xung quanh đúng không?

Cái này cũng do ông Đặng bày ra hết à... Công an kinh tế có mời tôi, tôi cũng đã nói là tôi muốn làm đúng pháp luật Việt Nam, nếu mà sai tôi phải làm lại từ đầu cũng được. Công an kinh tế đã mời tôi hỏi về việc này rồi.

Vẫn muốn đầu tư vào Việt Nam

Ông đến Việt Nam làm ăn và mời luật sư, chẳng lẽ luật sư không hiểu pháp luật?

Lúc đầu ông Đặng nói là sẽ mời ông Hạ (?) làm luật sư cho bên này. Nhưng rồi nghe ông Đặng nói lại là ông Hạ ăn tiền của ông Thạnh mấy trăm triệu sao đó và ông Đặng nói đuổi ông luật sư này luôn.

Sau vụ này ông có muốn đầu tư hay rút tiền về?

Có, tôi muốn làm ăn. Chỉ vì mấy ổng chỉ sai mà báo chí đăng như thế thì mất mặt công ty hết.

Báo chí Việt Nam đăng có đúng không, thưa ông?

Không đúng, không đúng, không đúng cả. Tôi nói với anh như thế.

Ông thấy sai chỗ nào? Sự thật diễn ra như thế thì báo chí phản ảnh như thế. Chính ông cũng nói do ông không biết pháp luật VN…

Tôi không hiểu luật Việt Nam mà cứ nói tôi sai cái này, sai cái kia…

Nhưng ông vào Việt Nam không đăng ký đầu tư đàng hoàng mà nhờ người này, người kia thu gom mua đất trái phép?

Không phải tôi nhờ mấy ông này mua mà mấy ông này chỉ cho tôi mua. Tôi sẽ vào Việt Nam đầu tư mà, cảm ơn anh nhé!...
 
 
Theo PL TP.HCM