THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2012

Lãnh đạo sinh viên gửi 'thỉnh nguyện thư' xin đi tù


Giuse Nguyễn Tiến Đạt - ...Là một người trưởng sinh viên Công giáo đã lâu năm, tôi hiểu được tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên. Họ là những sinh viên mang trong mình hào khí dân tộc Việt Nam, không chịu khuất phục trước ngoại xâm Trung Quốc và luôn mong muốn cho đất nước ngày càng phát triển. Theo tôi: “Những con người này mới thực sự là tài sản quý giá của quốc gia mà dân tộc mình cần phải có để tiếp sức cho sự phát triển đất nước một cách toàn diện”...

"Nếu quý Ông không thể can thiệp được thì xin cho tôi một ơn huệ là được đi tù thay cho các bạn sinh viên này"


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THỈNH NGUYỆN THƯ

Hà nội, ngày 23 tháng 09 năm 2012

Kính gửi: 

Ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam
Ông Trương Tấn Sang – Chủ Tịch Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam
Ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ Tướng Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam
Ông Nguyễn Sinh Hùng – Chủ Tịch Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam

Tôi là Nguyễn Tiến Đạt – Trưởng Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo Việt Nam, xin được trình bày với quý Ông một việc như sau:

Vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2011, Công an trên toàn quốc đã bắt giữ 17 người thanh niên Công giáo, trong đó có một số bạn là sinh viên Công giáo đang học tập ở các trường đại học tại Việt Nam.

Ngày 24 tháng 5 năm 2012, chính quyền tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bốn sinh viên Công giáo là Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn và Hoàng Phong. Trong phiên tòa này, các luật sự đã đề nghị phải dừng ngay phiên tòa và kêu gọi trả tự do. Nhưng chính quyền tỉnh Nghệ An đã kết án 42 tháng, 38 tháng, 36 tháng… đối với các bạn sinh viên Công giáo của chúng tôi.

Qua tìm hiểu về những hoạt động của các bạn sinh viên này, tôi thấy rằng: Các bạn đều là những người tốt lành, chăm chỉ phấn đâu học hành và có tấm lòng yêu mến quê hương đất nước. Thường xuyên đi làm việc từ thiện bác ái giúp đỡ người nghèo, tham gia công tác bảo vệ sự sống và mai táng các thai nhi. Điều này đã làm cho tôi và giới sinh viên Công giáo hết sức bất bình trước bản án bất công này.

Là một người trưởng sinh viên Công giáo đã lâu năm, tôi hiểu được tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên. Họ là những sinh viên mang trong mình hào khí dân tộc Việt Nam, không chịu khuất phục trước ngoại xâm Trung Quốc và luôn mong muốn cho đất nước ngày càng phát triển. Theo tôi: “Những con người này mới thực sự là tài sản quý giá của quốc gia mà dân tộc mình cần phải có để tiếp sức cho sự phát triển đất nước một cách toàn diện”.

Đứng trước bản án bất công, không có tình yêu thương giống nòi và không có tầm nhìn quốc gia, tôi tự cảm thấy mình phải có trách nhiệm nói lên nguyện vọng với những người đang điều hành đất nước để xem xét lại trường hợp của các bạn sinh viên này. Đồng thời mong muốn quý Ông can thiệp để được trả tự do. Nếu quý Ông không thể can thiệp được thì xin cho tôi một ơn huệ là được đi tù thay cho các bạn sinh viên này. Thâm tâm tôi thực sự mong muốn các bạn sinh viên này được trở về với ngôi trường đại học thân yêu của mình./.

Trân trọng cảm ơn quý Ông.

Trưởng Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo Việt Nam

Giuse Nguyễn Tiến Đạt