THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 September 2012

Người chồng bị truy nã của bà đại biểu Quốc hội



Từ một kẻ lang thang tại Mỹ, Jimmy Trần gặp và được đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến cưu mang rồi sau này trở thành chồng của bà.

Xem tại đây: 

Tiếp tục phát lệnh Truy nã Jimmy Trần, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đô thị Việt Nam


Theo bà Yến thì năm 2002, bà xuất cảnh sang Mỹ theo hộ chiếu công vụ và được Đại sứ quán cấp Visa B1, loại dành cho doanh nhân để tìm kiếm cơ hội đầu tư làm ăn. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, người phụ nữ này đã phát triển xây dựng nhiều khu đô thị mới và hàng trăm con đường do chính bà đã đặt tên nơi xứ người. “Tôi cho rằng đó là một điều tự hào về một người Việt đã làm được tại nước ngoài”, bà cho hay.
Đến cuối năm 2003, bà Yến vô tình gặp gỡ và quen biết với Jimmy Trần. “Khi đó ông ta bị vợ bỏ, không nhà không cửa, không công ăn việc làm và hàng ngày phải đi tìm những phiếu giảm giá để ăn trưa. Bản thân tôi luôn thương cảm cho người nghèo khó, đặc biệt lại là người Việt Nam nơi xứ người, nên khi Jimmy Trần xin được vào làm việc cho công ty của tôi ở Houston, tôi đã đồng ý”, bà đại biểu Quốc Hội kể lại thời điểm gặp người chồng này.
Bà Đặng Thị Hoàng Yến và người chồng đang bị truy nã Jmmy Trần.Ảnh: An Nhơn
Đến năm 2006, Jimmy Trần trở về Việt Nam gặp gỡ gia đình bà Yến và thể hiện ước mong được về nước sinh sống quãng đời còn lại. “Thật sự Việt kiều tại Mỹ hầu hết không có nhiều người như vậy do đó tôi đã lầm tưởng ông ta là một người yêu nước”, bà kể.
Để ba mẹ mình được yên lòng, bà Yên sau đó đã kết hôn với Jimmy Trần vào ngày 17/8/2007 tại Mỹ. “Tôi đã đồng ý dù biết ông này hoàn toàn không có điểm nào xứng đáng so với người chồng đã mất”. Để giữ thể diện, Jimmy Trần đề nghị bà Yến ghi trong bảng liệt kê tài sản trước hôn nhân là ông có một triệu USD. “Chỉ ngay sau khi kết hôn, tôi phát hiện ông ta bài bạc tiêu tốn hàng triệu đôla và tôi là người phải trả nợ cho ông ta”, bà Yến nói về chồng mình.
Cũng vì lý do này, bà Yến dứt tình, xin ly hôn với Jimmy Trần rồi trở về Việt Nam vào cuối năm 2007. Sau nhiều lần năn nỉ, bằng những lời hứa ngon ngọt, mong muốn hối cải, Jimmy Trần đã xin vợ cho về nước để làm việc mong “làm lại cuộc đời”. Đến tháng 9/2008, bà Yến đã mềm lòng và đồng ý giúp ông này bằng cách cho ông vào làm tại Công ty Vietnam Land của em họ mình.
Tu tỉnh chưa được bao lâu thì đến giữa năm 2009, Jimmy Trần bị phát hiện quan hệ với gái mại dâm ở một khách sạn tại TP HCM. Sự việc này cũng đến tai bà Yến khi bà đang công tác tại Hà Nội. Vài ngày sau, do không thể chịu đựng thêm được nữa nên bà đã đâm đơn ra tòa xin ly hôn.
“Ngay chính bản thân tôi đã bị gái mại dâm tống tiền. Vì vậy đến 9/7/2009, ông ta phải đồng ý ký vào đơn ly hôn với lý do: Ông Jimmy Trần vi phạm Luật hôn nhân gia đình và vi phạm đạo đức trong sinh hoạt”, bà Yến nêu lý do ly hôn trong bản tường trình. Đến thời điểm đó, Jimmy Trần cũng ghi rõ tài sản của mình có khoảng 50.000 USD là tiền kiếm được từ lương làm việc tại Vietnam Land.
Về tiền án tiền sự của chồng, bà Yến bảo là không hề hay biết, bởi theo bà khi cung cấp hồ sơ để đăng ký, ông này không hề khai báo mình đã phạm tội. Chỉ đến khi ông này phạm pháp tại Việt Nam, bà Yến mới được nghe cơ quan pháp luật tại Mỹ thông báo.
Theo đó, cuối năm 1989, Jimmy Trần được thuê làm tổ trưởng tổ bán hàng cho một cửa hàng, song mới chỉ có 3 tháng sau người này đã bị bắt quả tang ăn trộm hàng chục két bia, nước ngọt. Tòa án Houston kết án ông này 6 tháng tù giam và 12 tháng quản thúc. Khi được chất vấn, ông này cho rằng “đó là con trai tôi nó lấy”. Con trai ông ta cũng được đặt tên là Jimmy Trần nhưng thời điểm ấy nó chỉ… một tuổi.
Ngoài ra, Khi Jimmy Trần bị bắt vì quan hệ tình dục với gái mại dâm vào ngày 5/7/2009 thì ông này lại giải thích “Đó là con gái tôi từ Mỹ về thăm” để ngụy tạo cho lời khai của mình. Ông ta còn tạo email giả danh con gái để giải thích về việc này trong khi con gái ông là Judy Trần không hề nhập cảnh về Việt Nam. “Có một người cha nào có nhân cách, có lương tâm lại có thể làm được những điều ông ta làm với con cái của mình?”, bà Yến nêu.
Đến khi Jimmy Trần làm Tổng giám đốc Công ty Vietnam Land, ông này đã lợi dụng chức danh, ký hợp đồng kinh tế, thỏa thuận tỷ lệ phần trăm với nhiều đối tác và nhận tiền cọc của nhiều đối tác để chiếm đoạt tiền. “Chính em họ và gia đình tôi là người bị hại. Công ty là do chính em họ tôi là chủ sở hữu, tài sản Jimmy Trần chiếm đoạt là tài sản của em họ, của gia đình tôi. Bản thân tôi đã phải bỏ ra 160 tỷ đồng để góp phần khắc phục hậu quả”, bà Yến trình bày.
Jimmy Trần mang quốc tịch Mỹ có tên thường gọi là Trần Dũng (57 tuổi), địa chỉ thường trú tại Việt Nam: Căn hộ số 5 tầng 20 chung cư Everich 940B đường 3/2, phường 15, quận 11, TP HCM. Còn tại Mỹ, địa chỉ đăng ký của người này là 11.440 Memorial, thành phố Houston.
Năm 2007 bà Yến kết hôn với ông Trần Jimmy rồi hai người sống ở Mỹ đến tháng 9/2008 mới về Việt Nam. Đến tháng 7/2010, bà Yến nộp đơn xin ly hôn chồng. Trong khi tòa án đang xem xét giải quyết ly hôn thì ông Trần Jimmy rời Việt Nam về Mỹ. Hai tháng sau ông này, khi đó vẫn là chồng của bà Yến, bị cơ quan điều tra Việt Nam khởi tố trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tháng 10/2010 TAND tỉnh Long An đưa vụ án ra xét xử đồng ý cho bà Yến ly hôn mà không có mặt bị đơn là ông Trần Jimmy. Tuy nhiên, cuối năm 2011, TAND Tối cao đã kháng nghị đồng thời quyết định hủy bản án ly hôn của TAND tỉnh Long An để xét xử lại. Trong lúc cơ quan xét xử chuẩn bị ra quyết định đình chỉ vụ án thì nguyên đơn xin rút đơn.
Theo ngoisao.net