THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 October 2012

Tàu sân bay Mỹ đón khách Việt Nam !?!?!



Ngôi sao của Hạm đội 7 Mỹ USS George Washington đón đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đến thăm, khi con tàu qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam lần thứ ba trong ba năm.
Tàu sân bay Mỹ lượn khắp Thái Bình dương

Được xem là một thành phố độc lập, USS George Washington (mã hiệu CVN-73) với lực đẩy là hai lò phản ứng hạt nhân, có thể chạy 800 km mỗi ngày. Hàng không mẫu hạm này hiện mang theo gần 70 chiếc máy bay và được mệnh danh là "ngôi sao của Hạm đội 7" của Mỹ, với phạm vi hoạt động chủ yếu ở Thái bình dương.
Trao đổi với VnExpress ngày 20/10, Chuẩn Đô đốc Tư lệnh J R Haley, người điều khiển con tàu cho biết, dù ra đời cách đây đúng 20 năm, nhưng USS George Washington luôn được nâng cấp thường xuyên với lượng máy bay chiến đấu và vũ khí tinh nhuệ. Năm ngoái và năm 2010, con tàu này cũng từng hiện diện ở vùng nước quốc tế ngoài khơi Việt Nam.
Hiện có hơn 5.500 người đang làm việc trên tàu, sức chứa tối đã của hàng không mẫu hạm này là 6.250 người. USS George Washington có trên 3.000 buồng và phòng, số lượng bữa ăn cung cấp hàng ngày là 18.000.
Một nhân viên điều khiển đang chuẩn bị cho chiếc F/A-18 Super Hornet cất cánh. USS George Washington có 4 động cơ đẩy, cho phép hai phi cơ cất cánh cùng lúc.
Tiếng gầm rú của động cơ máy bay mỗi khi cất và hạ cánh rất lớn. Người làm việc, khách tham quan phải đeo mũ bảo hộ riêng, nhét bông vào tai và đeo mũ trùm tai mỗi khi lên đường băng.
Vệt khói kéo dài sau khi máy bay cất cánh, cùng với đó là nhiệt độ tỏa ra cực cao, gây nóng rát các vùng da không được che đậy.
Một máy bay đang chuẩn bị hạ cánh trên tàu.
Mỗi khi xuống, máy bay được mắc với một dây đón bắt móc sau đuôi. Khi hạ cánh, phi công phải điều khiển để "câu liêm" móc vào một trong bốn sợi cáp chăng sẵn.
Máy bay sau khi hạ cánh được chuyển về một khu vực riêng.
Một chiếc máy bay ngang qua tháp điều khiển trên tàu.
Một máy bay chiến đấu phía trên tàu USS George Washington.


Tháp rađa được gọi là Air Boss (Ông sếp lớn của bầu trời), giúp kiểm soát mọi hoạt động cất, hạ cánh cũng như sự di chuyển các máy bay trong đường băng.
Phòng điều khiển trung tâm, nơi ghi nhận các chuyến bay cất và hạ cánh.
Phòng điều khiển dịch chuyển với các máy bay mô phỏng bằng mô hình và các nút quy ước nhiều màu sắc.
Chuẩn Đô đốc J R Haley, người điều khiển USS George Washington, đang trao đổi với một số ít các phóng viên Việt Nam được mời lên tàu.
Cửa vào trung tâm bảo dưỡng, sữa chữa máy bay.
Một chiếc máy bay vừa được đưa về trung tâm sau khi hạ cánh.
Phòng sửa chữa có thể ngăn chia làm ba để cho các mục đích khác nhau.
Một nhân viên trong tàu giới thiệu thiết bị tiếp nhiên liệu của máy bay.
Hình ảnh Tổng thống đầu tiên của Mỹ trên tường nhà kho, nơi có chứa các thiết bị và vũ khí.
Mỗi vị khách thăm tàu đều được cấp một chứng chỉ ghi rõ ngày lên tàu, vị trí của tàu khi đó. USS George Washington đã thăm Malaysia trước khi đi qua vùng biển gần Việt Nam. Dự kiến hàng không mẫu hạm này sẽ đến thăm Philippines từ ngày 24/10.
Hiện một tàu sân bay khác của Mỹ là USS John Stennis cũng hiện diện tại tây Thái bình dương, tạo nên sự chú ý trong bối cảnh khu vực đang tồn tại các tranh chấp chủ quyền về biển đảo. Từ năm ngoái, Mỹ đã công bố và thực hiện chiến lược chuyển trọng tâm chiến lược từ Trung Đông sang châu Á Thái bình dương.



Quốc Huy