THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2012

Đất nước tôi: Tượng có tim, nèo chó có... chủ quyền



Vi Toàn Nghĩa (Danlambao) - Buổi sáng, từ Lạng Sơn, tôi theo dõi các thầy giáo và các bạn tôi biểu tình chống ngoại xâm qua in-tơ-nét.

Chiều xem chương trình kỷ niệm Điện Biên Phủ trên không qua tivi.

Tối lại xem phóng sự "chuẩn bị cấp giấy phép chủ quyền cho chó mèo".

Không còn có cảm xúc về bản thân.

Một đất nước, một dân tộc hào hùng "đã đánh thắng hai đế quốc to" lại có thể thua "một cộng sản lớn"?

Một đất nước "mèo chó còn có chủ quyền", tạm gọi là... "thú quyền" thì liệu người dân có quyền biểu thị lòng yêu nước? Cũng tạm gọi là nhân quyền.

Hãy họ đang áp dụng nghị định 71 về ''giấy tờ chính chủ'': Đất nước này dân chưa có 'giấy chính chủ' nên không được biểu tình, kể cả biểu tình thể hiện lòng yêu nước.

AI nghĩ là tôi sai thì xin đọc đây 02 tờ "hóa đơn".

Chủ của 02 tờ "hóa đơn" đã chết vì bom Pháp, 02 "hóa đơn" này hiện nay con cháu họ vẫn giữ.


Nhớ cho tiền này là tiền Đông Dương 12 đến 15 đồng mua đươc 01 con bò theo giá bây giờ khoảng 20-25 triệu.

Hai tờ hóa đơn này chứng nhận: nhân dân đã bỏ tiền, bỏ cả xương máu ra "mua" đất nước.

Không biết bao giờ nhân dân mới có "giấy tờ chính chủ sở hữu đất nước " để các thày tôi, các bạn tôi đỡ bị bắt, bị phạt tội "không chính chủ" của đất nước như hôm nay?

Vi Toàn Nghĩa