THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 December 2012

Gia đình tôi không còn gì để mất



2012-12-30
Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt hồi ngày 27 tháng 12 vừa qua. Đến nay gia đình có được những thông tin gì về ông?
Courtesy LeQuocQuanBlog
Luật sư Lê Quốc Quân (trái) và LS Nguyễn Thị Dương Hà tại văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ trước đây.
Gia Minh hỏi chuyện mẹ của luật sư Lê Quốc Quân, bà Nguyễn Thị Trâm, và được cho biết như sau.

Một gia đình, 3 người bị bắt

Bà Nguyễn Thị Trâm: Chưa biết thêm thông tin gì, họ chỉ cho biết chỗ tạm giữ; đó là trại giam Hỏa Lò, số 1.
Gia Minh: Gia đình đã gửi được gì cho luật sư Quân chưa?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Chưa gửi được gì. Gia đình rất nóng ruột, nhất là lúc trời rét mướt như thế này.
Gia Minh: Gia đình có những người khác bị bắt nữa, vậy bác có thể cho biết tình hình của họ?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Gia đình tôi đến nay có ba người bị bắt. Một người cháu của tôi mới có bầu hơn hai tháng bị bắt. Lê Đình Quản bị bắt cách đây hai tháng rồi, nay đến Lê Quốc Quân. Nhà nước này phức tạp quá, họ không tìm ra lý do gì để bắt; tự nhiên họ xông vào cướp giấy tờ, máy tính ... Không có gì nay họ vu cho tội trốn thuế.
Nhưng bây giờ họ ác quá nên tôi phải nói ra hết để ai biết có thể lên tiếng hỗ trợ. Còn gia đình tôi thì không còn gì mất nữa. Một gia đình ba người bị bắt mà không có tội gì.
Bà Nguyễn Thị Trâm
Gia Minh: Trường hợp Lê Đình Quản, sau hai tháng gia đình được tiếp xúc chưa và có thêm kết luận gì từ cơ quan chức năng?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Mới đi thăm một lần. Gia đình có mời luật sư nhưng chưa được cho gặp. Luật sư chưa được vào gặp.
Lê Đình Quản bị giam ở trại giam Hỏa Lò số 3, còn cháu Oanh ở Hỏa Lò số 1.
Gia Minh: Trước khi bị bắt, trong thời gian gần đây, luật sư Lê Quốc Quân có nói gì với bác về tình hình làm ăn?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Khi em trai luật sư bị bắt, luật sư rất muốn lên tiếng, nhờ mạng… nhưng tôi là mẹ ruột, tôi xin Quân là hãy chờ xem Nhà Nước họ làm thế nào; chứ làm ầm ĩ lên thì Nhà nước Việt Nam này họ không làm theo luật pháp, làm như anh ngoài đường ‘đầu gấu’, thì lại ‘đè’ thêm em. Vì thương tôi, nên Lê Quốc Quân giấu hết. Nhưng bây giờ họ ác quá nên tôi phải nói ra hết để ai biết có thể lên tiếng hỗ trợ. Còn gia đình tôi thì không còn gì mất nữa. Một gia đình ba người bị bắt mà không có tội gì.
Tôi đau đớn quá. Tôi là người mẹ của bảy đứa con, chồng mất sớm, nên cũng cay đắng lắm. Giờ chỉ nhờ các cơ quan truyền thông lên tiếng, chứ tôi chẳng còn gì để mất nữa.

Vu khống

ls-le-quoc-quan-duoc-dua-vao-benh-vien-dang-nam-cho-cong-an-va-bac-si-hoi-chan-benh-tinh.jpg
LS Lê Quốc Quân được đưa vào bệnh viện đang nằm chờ công an và bác sĩ hội chẩn bệnh tình sau khi bị 3 người tấn công. Hình chụp ngày 19/08/2012. Photo courtesy of NguoiBuonGio.
Gia Minh: Luật sư Lê Quốc Quân từng bị đánh trong một lần đi gửi xe?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Luật sư Lê Quốc Quân bị đánh bốn lượt rồi - một lần ở Tòa Khâm Sứ, một lần đi biểu tình, một lần khi đi đến phiên xử Cù Huy Hà Vũ... Những lần đó họ qui vô tội ‘đó’, nên luật sư phải chịu, còn lần đó luật sư đi gửi xe xong rồi đi quanh hẻm về nhà thì ba anh như đầu gấu bị mặt đánh Lê Quốc Quân nhừ tử. Luật sư bị bắt giam mấy lượt rồi mà không ghép tội gì được, nay thì lại ghép tội trốn thuế.
Quá ngán cho xã hội này, không có gì tả được. Không có quyền gì hết. Làm sao mà họ kết tội cho con tôi là bất đồng chính kiến, lật đổ chính quyền. Một mình làm sao được chuyện đó.
Cả Lê Quốc Quân và Lê Đình Quản đều không có; đó là vu khống. Con tôi nộp thuế đầy đủ.
Bà Nguyễn Thị Trâm
Gia Minh: Là người mẹ, bà có nghĩ luật sư Quân có dám trốn thuế như báo chí đưa ra hay không?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Cả Lê Quốc Quân và Lê Đình Quản đều không có; đó là vu khống. Con tôi nộp thuế đầy đủ. Tôi muốn cho biết là năm nay, thuê được chỗ này vài tháng họ lại đến dọa chủ không cho thuê nữa. Chủ nói phải đi cho, thậm chí không cần lấy tiền.Trong năm nay phải chuyển dăm bảy lần rồi thì giờ nào mà làm việc nữa. Họ chặn cả đường làm ăn.
Gia Minh: Ngoài việc lên tiếng, gia đình cũng có thư cho giám mục Nguyễn Thái Hợp, và Ủy ban Công Lý - Hòa Bình, lâu nay luật sư Quân có làm việc gì trong ủy ban đó?
Bà Nguyễn Thị Trâm: Luật sư Quân tham gia Ủy ban Công Lý-Sự Thật - Hòa bình của giáo phận Vinh. Lần trước bị bắt hơn trăm ngày thì được trả về nhờ trường gì đó mà luật sư bên Mỹ lên tiếng cho; lần sau may nhờ nằm trong Ban Công lý - Hòa bình.
Gia Minh: Cám ơn bà.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.