THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 December 2012

Quỵt tiền đất, đánh cha gãy xương bả vai

Ấm ức vì bị con trai lừa bán thửa đất của mình mà không trả một đồng nào, người cha 85 tuổi nhiều lần lên tiếng hỏi. Đã không giải thích cặn kẽ sự việc, người con còn lớn tiếng với cha mình, sau đó xảy ra xô xát...
Kết quả sau cuộc ẩu đả giữa hai cha con, cha bị gãy xương bả vai còn con bị phạt hành chính về tội “gây rối trật tự công cộng”.
Nỗi đau của người cha già
Gần 1 năm nay, ông Lê Thanh ở ấp Quảng Phát (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom) phải ôm nỗi đau mất đất và vết thương gãy xương bả vai chưa lành. Nhưng đau đớn hơn, chính là sự ngỗ nghịch của người con trai đã gây ra cho ông.
Sự việc xuất phát từ chuyện ông Thanh nhờ con trai mình là Lê Một bán dùm thửa đất 1,2 hécta tại xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) với giá 565 triệu đồng. Sau khi hoàn tất việc cha giao, ông Một tiến hành khấu trừ tất cả các khoản chi phí đã nuôi dưỡng ông Thanh trong thời gian gần đây, song vẫn phải trả lại cho cha mình 200 triệu đồng. Đến ngày hẹn 22-9-2011 phải đưa tiền cho cha, nhưng ông Một kiếm cớ “lặn” luôn. Từ đó mâu thuẫn giữa hai cha con ông Thanh ngày càng gay gắt hơn.

Ông Lê Thanh sau khi bị con đánh (ảnh trái) và hiện nay.
Sau nhiều ngày biệt tăm, sáng ngày 8-1-2012 vô tình Lê Một và ông Lê Thanh gặp mặt. Cha con lại có lời qua tiếng lại về chuyện thửa đất nhưng chẳng đi đến đâu. Sau đó ông Thanh về nhà ngồi uống cà phê. Khi ông Thanh đang nghĩ mông lung về đứa con trai thì ông Một xuất hiện, chẳng nói chẳng rằng lấy luôn ghế gỗ đánh vào đầu cha mình nhưng không trúng.
Tiếp đó, ông Một còn vớ được khúc cây nện vào vai phải của ông Thanh. Đến lúc này, con gái ông Thanh là bà Hoa từ nhà sau chạy lên can ngăn nhưng không được. Nghe tiếng cãi vã, mấy người hàng xóm chạy đến thì ông Một mới vội bỏ đi. Nhắc lại chuyện con coi cha như kẻ thù, ông Thanh buồn bã tâm sự: “Nó đã không nuôi tôi thì phải trả tiền đất lại để vợ chồng tôi dưỡng già. Đằng này, không những nó muốn chiếm luôn khoản tiền đó, mà lại hành hung cha mình thì đúng là đứa con bất hiếu”.
Vụ việc còn kéo dài bao lâu?
Mấy người hàng xóm của ông Thanh cho biết, khi nghe ồn ào, mọi người chạy qua còn thấy chủ nhà nằm dưới đất bất tỉnh, cánh tay phải bị trầy xước chảy máu. Còn bà Hoa, con ông Thanh khẳng định tận mắt chứng kiến ông Một đánh cha trọng thương. Nói về người em ngổ ngáo của mình, bà Hoa tâm sự: “Gia đình tôi có 4 chị em, nhà gần nhau. Một là em thứ tư. Trước giờ Một chỉ biết làm rẫy, sống cũng hòa thuận trên dưới, chưa hề xảy ra chuyện gì nặng nề với cha mẹ, chị em. Tuy nhiên, từ ngày cha tôi giao đất nhờ sang nhượng thì bỗng nhiên Một “dở chứng”. Có lẽ đồng tiền đã làm lu mờ tình cha con.
Ngay buổi đánh cha mình, vợ ông Một cũng sang theo và còn lớn tiếng phụ họa chồng tiếp tục “ra tay” để ông Thanh không đòi lại tiền nữa. Cùng nhận định như bà Hoa, người em út là Lê Dũng cho rằng, nếu như không vì tiền thì anh mình (Một) sẽ không có thái độ hành xử tệ bạc như vậy.
Vì quá bức xúc, tháng 10-2012, ông Thanh gửi đơn tố cáo con mình đến Công an huyện Trảng Bom. Ngày 30-10-2012, cơ quan này có thông báo trả lời: “Chưa đủ cơ sở kết luận ông Một đánh ông Thanh”. Sự việc xảy ra tại nhà ông Thanh chỉ là hành vi gây rối trật tự công cộng, nên ông Một bị xử phạt hành chính đúng quy định của pháp luật. Công an huyện còn yêu cầu ông Thanh cung cấp thêm chứng cứ, nhân chứng. Về vấn đề này, trong đơn gửi tiếp cho công an ngày 6-11-2012, ông Thanh ghi rõ hai nhân chứng là bà Lê Thị Hoa và ông Đ.L. Nhưng đến nay, vụ việc vẫn rơi vào im lặng, các bên liên quan chưa được công an mời lên làm việc.
Nhận định về sức khỏe của mình, ông Thanh khẳng định: “Tôi nay dù còn khỏe, minh mẫn nhưng sớm muộn gì cũng phải ra đi. Điều tôi trăn trở là những gì tôi muốn con nên người, giờ Một đã đánh mất hết. Gần 1 năm nay tôi phải chịu đau đớn, nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi, nhưng nó không hề qua xin lỗi hay thăm hỏi tôi, ngược lại còn thách thức mọi người trong nhà đi thưa nó. Tôi rất đau lòng, nhưng vẫn muốn pháp luật trừng trị đứa con ngỗ ngược này để thức tỉnh những sai trái mà bản thân nó gây ra”.

Theo Thiện Nhân (Đồng Nai Online)