THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 May 2013

Mẹ tố 3 dân phòng đánh con trai



(Kienthuc.net.vn) - Theo đơn của bà Nguyễn Thị Đào (quê xã Văn Yên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), con trai bà là Lý Văn Vũ bị 3 dân phòng phường Mai Dịch hành hung dã man đêm 14/5.


Bà Đào chỉ cái bàn của bà bị 1 dân phòng đập vỡ

Bà Nguyễn Thị Đào cho biết: “Khoảng 21h ngày 14/5, con trai bà là Lý Văn Vũ (SN 1994) đang bán trà đá trước cổng Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội thì bất ngờ có 2 dân phòng phường Mai Dịch đi xe máy đến thu giữ bàn ghế uống nước và hàng hóa. 

Thấy vậy, con trai tôi vội đứng dậy lấy lại đồ đạc thì bị 2 dân phòng khống chế, một dân phòng khác đấm đá túi bụi vào mặt khiến con trai tôi ngã gục, rồi họ đưa lên thùng xe. Không lâu sau, một chiến sĩ Công an phường Mai Dịch có tên là Hoàn xuất hiện.

Thấy sự việc như vậy, chiến sĩ công an này yêu cầu tổ dân phòng dừng tay nhưng con trai tôi vẫn bị 3 người dân phòng đánh đập trên thùng xe. Chưa dừng lại ở đó, một dân phòng còn quay lại dùng chân đạp vỡ một cái bàn uống nước và văng tục chửi mẹ con tôi thậm tệ. Sau đó, họ đưa con trai tôi về trụ sở công an.

Đến khoảng 0h30 ngày 15/5, sau khi được gia đình bảo lãnh con trai tôi mới được cho về nhà ăn cơm và tắm giặt. Khi con trai về nhà, tôi thấy mặt mũi cháu bầm dập, sây sát... Con trai tôi liên tục kêu chóng mặt và nôn mửa. Cháu bảo khi vào phường cháu tiếp tục bị tổ dân phòng dùng dùi cui điện tra tấn lấy cung và bắt phải ký nhận vào đơn là đánh dân phòng…”.
Anh Lý Văn Vũ với nhiều vết bầm trên mặt

“Đến khoảng 1h ngày 15/5, Công an phường Mai Dịch lại tiếp tục yêu cầu cháu quay trở lại trụ sở và giữ con trai tôi từ đó đến tận bây giờ. Tôi vô cùng hoang mang, lo lắng, bức xúc không biết con trai tôi phạm tội gì mà sau khi bị dân phòng đánh đập lại bị Công an phường Mai Dịch giam giữ. Điều tôi lo lắng nhất là sợ trước những lời đe dọa và đòn tra tấn của những người có thẩm quyền con trai tôi sẽ bị ép phải khai nhận theo những điều vô lí có lợi cho họ”, bà Đào lo lắng.

Để làm rõ hơn về sự việc, PV đến trụ sở Công an phường Mai Dịch để làm việc. Mới đến chúng tôi thấy anh Lý Văn Vũ nằm còng queo trên ghế của phòng trực ban với những vết thương vẫn còn bầm tím trên mặt. Tuy nhiên, không lâu sau, anh Lý Văn Vũ bị dẫn đi đâu đó.

Tại trụ sở Công an phường Mai Dịch, Trung tá Nguyễn Văn Quyền - Trường Công an phường Mai Dịch từ chối cung cấp thông tin và lấy lí do phải làm việc với Công an quận Cầu Giấy nên hẹn khi nào hoàn thành hồ sơ điều tra sẽ cung cấp cho báo chí. Khi chúng tôi đề nghị được gặp đồng chí Hoàn, nạn nhân Lý Văn Vũ và tổ dân phòng làm việc đêm hôm đó, ông Quyền tiếp tục từ chối.

Sông Mã