THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2013

THÔNG TIN DIỄN BIẾN VỤ BẮT GIỮ CÁC BLOGGERS TỐI QUA (tối ngày 25-09-2013)


THÔNG TIN DIỄN BIẾN VỤ BẮT GIỮ CÁC BLOGGERS TỐI QUA.

Nguồn: Gió Lang Thang  (ngày 25/09/2013 )- (
3giờ50 sáng ngày 26 / 09 /2013)



Chiều tối qua tại nhà ông Nguyễn Tường Thụy CA, AN Huyện Tranh Trì và TP Hà Nội đã bắt giữ một số bloggers gồm có Truong van Dung. Nguyễn Tường Thụy. Phạm Bá Hải. Lê Quốc Quyết. Nguyễn Phương Uyên. Đinh Thi. Nguyễn Thị Nhung.
khi bắt giữ xong họ tách chị Nhung và Phương Uyên ra đưa đến CA Huyện Thanh Trì để làm việc và đưa Nguyễn Tường Thụy. Trương Văn Dũng. Phạm Bá Hải, Lê Quốc Quyết đến trụ sở 2 CA Huyện Thanh Trì. ĐC: Liên Ninh Thanh Trì Hà Nội để phân tán những người đi ứng cứu. tại đây CA tại đây CA tiếp tục đánh em Lê Quốc Quyết rất đau.

Nhận được tin báo tôi lập tức ra ngay CA xem tình hình thế nào, vì nhà tôi ở Liên Ninh Thanh Trì, cách CA khoảng 200m, khi tôi ra chưa có ai, tôi đi thẳng vào CA và nói là tôi là cháu chú Tường Thụy, chú tôi vô cớ bị bắt vào đây,tôi vào xem tình hình thế nào nhưng bị ngăn lại không cho vào, sau đó khoảng 20 phút có rất đông anh em từ HN xuống hỗ trợ đòi thả người, lúc đó trời đang mưa rất to thế mà CA Thanh Trì yêu cầu 2 quán nước gần đấy đóng cử không cho mọi người vào uống nước và tránh mưa, diễn biết ở ngoài CA Thanh Trì rất căng thẳng, CA đã cho một số đầu gấu đến gây sự với mọi người đang đòi người ngoài cổng. trong đó tôi được biết tên Bòng cởi trần xăm trổ đầy mình nhà ở Z179 (con rể Hải Cóc) thằng này đi oto xuống, hình như trong oto có mấy cảnh sát hình sự Thanh Trì đi cùng. khi đến nó gây sự nhưng thấy đông quá không làm gì được thì đi gọi thêm mấy thanh niên chơi cùng ra định gây sự, nhưng số thanh niên đó ra tới nơi thấy mọi người đòi người và chửi CA nên họ thích quá không làm gì. được một lúc thì họ bắt đầu thả anh Phạm Bá Hải, sau đó đền Trương Văn Dũng, Và Nguyến Tường Thụy.... và cuối cùng là Lê Quốc Quyết, đúng lúc đấy có tin báo là mẹ con Phương Uyên cũng được thả và bị đưa lên sân bay Nội Bài để vào Sài Gòn. về góc độ người dân, họ chưa bao giờ thấy đông người bao vây trụ sở CA và chửi bới đòi người đông như thế nên họ ra xem rất đông, tôi có ra chỗ người dân xem thái độ của họ thế nào, thì thấy họ rất vui và ủng hộ mọi người vì trong lòng họ từ lâu đã ghét CA rồi. chắc chắn sau chuyện này người dân địa phương mới biết là VN có rất nhiều người không sợ cường quyền, và ngày mai sẽ có rất nhiều chuyện để bàn tán.
 

Thật sự lúc đó tôi rất muốn mời anh em bạn bè vào nhà chơi, nhưng trời mưa và muộn rồi, nhà mọi người lại xa nên không dám mời.

Tiện đây tôi cũng xin cảm ơn mọi người đã cho người dân địa phương nơi tôi sinh sống được mở rộng tầm mắt,và biết thế nào là sự đoàn kết của người đấu tranh chống lại cá xấu, cái ác.