THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 September 2013

VIDEO - Cựu Chuẩn Tướng Quân lực VNCH PHAN HOÀ HIỆP (1927-2013)



Cố Chuẩn Tướng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà PHAN HOÀ HIỆP (1927-2013)
Qua Đời Tại Olando, Florida Ngày Thứ Bảy 14 Tháng 9 Năm 2013
Nhầm Ngày 10 Tháng 8 Âm Lịch Quý Tỵ 2013
Hưởng Thọ 86 Tuổi

Cố Chuẩn Tướng PHAN HÒA HIỆP

Sơ lược tiểu sử :
Cố Chuẩn tướng Phan Hòa Hiệp tốt nghiệp Khóa 1 Võ Bị Ðịa Phương Trung Việt, Ðập Ðá, Huế.

Chức vụ đảm nhiệm trước năm 1975 :
Tổng Trưởng Thông Tin và Chiêu Hồi
Trưởng Phái Ðoàn VNCH trong Ủy Ban Liên Hợp Quân Sự hai bên và bốn bên
Tư Lệnh Sư Ðoàn 2 Bộ Binh
Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Thiết Giáp
Tư Lệnh Lữ Ðoàn I Kỵ Binh
Thiết Ðoàn Trưởng Thiết Ðoàn 4 Kỵ Binh

Huân chương :
Ðệ Nhị Bảo Quốc Huân Chương trong thời gian phục vụ trong Quân Lực VNCH.

Đã qua đời tại tư gia thuộc thành phố Orlando tiểu bang Florida - Hoa Kỳ vào lúc 2 giờ 5 phút sáng Thứ Bảy ngày 14 tháng 9 năm 2013 sau một thời gian bạo bệnh, hưởng thọ 86 tuổi. Lễ an táng diễn ra vào lúc 9 giờ 40 sáng Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 tại nghĩa trang Palm Cemetery, Winter Park, Florida.

Phu nhân của cố chuẩn tướng Phan Hòa Hiệp là bà Phan Châu Ánh. Gia đình có năm người con, hai trai, ba gái, và bảy cháu nội ngoại.

Tiếc thương cố Chuẩn tướng Phan Hòa Hiệp, một niên trưởng và là Trưởng phái đoàn VNCH trong Ban Liên Hiệp Quân Sự Bốn Bên, nhà văn Phan Nhật Nam cựu Sĩ quan Thư ký trưởng trong Ban Liên Hợp Quân Sự Bốn Bên của VNCH trước năm 1975, tỏ lòng kính mến :

"Phải nói rằng trước đây không ai có thể nghĩ rằng một sĩ quan thiết giáp mà lại đảm trách một nhiệm vụ có tính cách chính trị. Nhưng khi trở thành Trưởng phái đoàn ban liên hợp, Tướng Phan Hòa Hiệp đã chứng tỏ ông rất 'cứng cựa' và vững vàng" .

Nhà báo Phan Nhật Nam tưởng nhớ : "Phải nói là tôi và chuẩn tướng có rất nhiều kỷ niệm. Tôi còn nhớ, khoảng năm 1952, tôi ở chung khu nhà số 5 đường Tô Hiến Thành-Huế với ông, lúc đó ông mới là trung úy. Khi tôi thấy bức hình ông duyệt xe thiết giáp ở Phú Văn Lâu, tôi cảm thấy hào hứng vô cùng và muốn vào quân đội. Và năm 1960, chính ông thúc giục tôi đi lính. Khi ra trường năm 1963, tôi lại gặp ông, lúc đó mang lon thiếu tá, và tôi coi ông như người anh. Rồi đến năm 1973, chính ông xin cho tôi về Ban Liên Hợp Quân Sự Bốn Bên".