THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 October 2013

57 nghị sĩ quốc hội Nauy gửi thư tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu trả tự do cho luật sư Lê Quốc Quân


57 nghị sĩ quốc hội Nauy gửi thư tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu trả tự do cho luật sư Lê Quốc Quân


OCTOBER 16, 2013 • 4:45 PM







Dân Luận: Hôm nay 57 thành viên quốc hội Nauy, những người thuộc Nhóm ủng hộ Amnesty International với đủ mọi đảng phái, đã viết bức thư dưới đây gửi tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lá thư yêu cầu thả Luật sư Lê Quốc Quân và những nguời tù nhân lương tâm, bởi họ không có tội khi đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam. Dân Luận xin giới thiệu tới độc giả nội dung bức thư:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Số 1 Bách Thảo,
Hà Nội, Việt Nam

Quốc Hội Nauy
Ngày 16/10/2013
Thư của 57 thành viên Quốc Hội Nauy gửi tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thay mặt cho 57 thành viên của Nhóm ủng hộ Amnesty International trong Quốc Hội Nauy, tôi xin được yêu cầu chính phủ của Ngài tôn trọng Công ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị và Tuyên Ngôn Liên Hiệp Quốc về Bảo vệ Người Hoạt Động Nhân Quyền, và lập tức trả tự do cho ông Lê Quốc Quân. Thêm vào đó, chúng tôi trông đợi rằng ông Lê Quốc Quân sẽ được quyền gặp gia đình và luật sư của mình, cũng như nhận được những chăm sóc y tế cần thiết.

Ông Lê Quốc Quân đã đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam trong nhiều năm nay, và chúng tôi không thể chấp nhận được rằng ông ta, cùng với nhiều nhà hoạt động bảo vệ quyền tự do ngôn luận khác, đã bị tù đầy và tước đoạt quyền tự do cá nhân của mình. Chúng tôi tin rằng Việt Nam cần phải cho phép để cho người dân của mình được hưởng các quyền con người và quyền công dân, bao gồm quyền tự do ngôn luận qua hệ thống báo chí, truyền thông xã hội và blog, và chấp nhận những tiếng nói không phải lúc nào cũng đứng về phía chính quyền.

Nhóm ủng hộ Amnesty International trong Quốc Hội Nauy bao gồm các thành viên quốc hội thuộc mọi đảng phái, những người chia sẻ một niềm tin rằng nếu không có các quyền con người cơ bản như tự do ngôn luận, thì một xã hội cởi mở sẽ không thể phát triển và thịnh vượng. Chúng tôi không thể ngồi im lặng khi sự bức hại đang diễn ra cho những người chỉ đơn giản là cất tiếng nói đòi quyền tự do cho đồng bào mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu chính phủ của Ngài trả tự do cho Lê Quốc Quân cùng với những tù nhân lương tâm khác, những người có nhiệm vụ cung cấp thông tin và truyền bá kiến thức cho người khác về tình trạng quyền con người ở quốc gia của Ngài.

Trân trọng,
Nhóm ủng hộ Amnesty International trong Quốc Hội Nauy