THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 October 2013

PGĐ Sở gây tai nạn đút tay túi áo: “Ông ấy đòi tôi bồi thường 1 triệu”



GIAMDOCSO-GIAOTHONG
Hành vi thiếu văn hoá giao thông của ông Dương không những gây bức xúc cho người bị nạn mà còn gây bức xúc cho cả người dân chứng kiến

“Một người dân ứng xử như vậy đã là không thể chấp nhận được, huống hồ đây là một công chức nhà nước, lại đang giữ chức vụ PGĐ Sở TN&MT. Không những không giúp đỡ người bị nạn mà ông Dương còn bắt người bị nạn là một công nhân mỏ đá như ông Hồng bồi thường 1 triệu đồng để sửa xe, vậy thì nên xem lại tư cách của cán bộ ấy”

PGĐ gây tai nạn, để dân “sống chết mặc bay”

Như thông tin trước đó Báo Giáo Dục Việt Nam đã đưa vào khoảng 8 giờ ngày 23/10 trong lúc di chuyển qua đoạn vòng xuyến giao nhau giữa đường Phan Đình Phùng và Đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh, xe ô tô hiệu Toyota Altis BKS 38A – 01936 do ông Phan Văn Dương – hiện đang là PGĐ Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Hà Tĩnh điều khiển. Khi đến đoạn đường vòng xuyến trên đã va chạm với xe máy BKS 38F- 6558 do ông Kiều Thái Hồng (48 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) điều khiển. Vụ va chạm làm ông Hồng bị văng ra một đoạn trên đường gây xây xước nhẹ còn chiếc xe máy bị kẹt dưới gầm xe ô tô.

Ông Kiều Thái Hồng và vết thương do vụ va chạm giao thông với ông Dương gây nên vẫn còn bức xúc trước hành vi ứng xử của vị PGĐ sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh

Tuy vụ tai nạn không quá nghiêm trọng nhưng hành động bỏ mặc nạn nhân, xuống xe đút tay vào túi áo của vị PGĐ Sở Tài nguyên Môi Trường Hà Tĩnh đã gây bức xúc cho người dân.Trước hình ảnh gây phản cảm trên của một vị quan chức tỉnh Hà Tĩnh, PV Báo Giáo Dục Việt Nam đã tìm gặp lại ông Kiều Thái Hồng người đã bị ông Dương tông xe vào để tìm hiểu rõ sự việc.
Theo ông Hồng cho biết: Dù quãng đường từ nơi làm về nhà dài gần 40km nhưng do mẹ ông mới mất nên thời gian vừa rồi ông thường xuyên về nhà. Sáng ngày 23/10 ông đi từ nhà tại phường Hà Huy Tập ra mỏ đá tại thị xã Hồng Lĩnh để đi làm. Khi vừa đến vòng xuyền nối giữa đường Hà Huy Tập và Phan Đình Phùng, chiếc xe máy của ông đã vượt được nửa đường thì bất ngờ bị một chiếc ô tô đâm ngang xe khiến ông văng ra một đoạn khoảng 3m.
Sau khi gây tai nạn, mặc dù chưa hoàn hồn nhưng ông Hồng cũng đã bò dậy cố lết lại chiếc xe máy đang mắc kẹt dưới gầm xe ô tô để gỡ chiếc xe ra. Trong khi đó ông Dương vẫn ngồi yên vị trên xe không xuống hỗ trợ hay hỏi han gì. Chỉ đến khi ông Hồng đang cố gỡ chiếc xe máy ra khỏi gầm xe ô tô thì ông Dương mới chịu mở cửa xe đi ra.

Không những không giúp đỡ người bị nạn mà ông Dương còn bắt người bị nạn là một công nhân mỏ đá như ông Hồng bồi thường 1 triệu đồng để sửa xe

Tuy nhiên, sau khi ra khỏi xe ông Dương không hề hỏi han hay giúp đỡ ông Hồng mà bỏ tay túi áo vô tâm đứng nhìn người bị nạn. Lúc ông Hồng đưa được chiếc xe ra khỏi đầu xe ô tô và đẩy xe vào lề đường thì được người dân ở gần đó chạy lại hỏi thăm. Trong khi đó ông Dương vẫn còn ngó nghiêng xem xe mình bị hư hỏng gì không mà không hề màng tới người dân mà mình vừa gây tai nạn.
“Khi tôi vẫn còn chưa hoàn hồn nhưng thấy chiếc xe máy đang mắc kẹt ở đầu xe ô tô sợ gây ách tắc giao thông thì chạy lại gỡ ra và dựng dậy thì ông ấy (ông Dương – PV) mới ra khỏi xe. Lúc đó có hai CSGT đến nhưng khi hỏi ông Dương nói “để hai bên tự giải quyết” nên hai CSGT đã đánh xe đi. Riêng tôi sau đó đã đẩy xe được vào lề đường, một lúc sau ông mới đi vào nhưng không hỏi han gì tôi mà còn nói “chú có tiền đưa anh 1 triệu để đi sửa xe”.
Khi đó tôi cũng bực lắm, đã đi sai gây tai nạn không thèm hỏi han, giúp đỡ người bị nạn lại còn đòi bồi thường. Đến khi tôi nói tôi làm công nhân lương tháng vài triệu bạc thì trong người lấy đâu ra nhiều tiền vậy. Với lại tôi đã nói ông ấy sai, đâm vào tôi và nói tôi là người dân sống gần đây (gần nơi xảy ra tai nạn – PV) thì ông ấy mới bỏ đi ra phía người mà hình như là phóng viên đứng chụp ảnh từ khi xảy ra tai nạn hỏi han gì đó rồi lên xe bỏ đi”, ông Hồng bức xúc cho biết.
Hiện ông Hồng làm công nhân mỏ đá tại một mỏ đá tại Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh mỗi tháng thu nhập được hơn 3 triệu đồng. Cuộc sống khó khăn, vợ làm nghề cắt tóc, gội đầu thu nhập không ổn định. Trong khi đó cả hai vợ chồng nghèo này đang phải nuôi 2 đứa con nhỏ ăn học. Ông phải chắt bóp từng đồng để đưa về cho vợ nuôi con nên với ông số tiền một triệu mà ông Dương “đòi” ông bồi thường thực sự là một số tiền lớn.
“Tính tôi không thích ăn vạ hay gây chuyện nên nghĩ thôi thì mình không bị sao cũng là may rồi. Càng làm lãnh đạo thì càng phải thương dân chứ ai lại vậy. Ít nhất một người dân thường với nhau như mấy bác xe ôm ở chỗ bị tai nạn họ không quen biết cũng không gây tai nạn cho tôi còn hỏi thăm tôi nữa huống hồ đây là một công chức. Lại còn bắt cả anh công nhân nghèo như tôi bồi thường nữa chứ”, ông Hồng giọng điệu bực tức nói.

Người dân chứng kiến bức xúc thay người bị nạn

Không chỉ ông Hồng là nạn nhân của vụ va chạm giao thông mới bày tỏ nỗi bức xúc với hành động của PGĐ Sở Tài nguyên Môi Trường Hà Tĩnh mà ngay cả những người dân chứng kiến cũng bức xúc thay người bị nạn.
“Đó là bác ấy (ông Hồng – PV) còn hiền chứ phải tôi thì đã lớn chuyện rồi. Không biết công chức hay dân thường, việc sai đúng chưa nói đến nơi nhưng đã lỡ xảy ra va chạm thì ít nhất cũng hỏi han người bị nạn chứ. Ai đời mãi khi người bị thương bò dậy gỡ xe mới mở cửa xe ra, rồi còn mặc nhiên đút tay túi áo đứng nhìn như vậy. Không những vậy sau đó còn bắt cái bác kia bồi tiền nữa chứ. Một người dân ứng xử như vậy đã là quá đáng lắm rồi. Huống hồ đây là một công chức, làm vậy thì nên xem lại tư cách cán bộ của vị ấy. Cán bộ gì mà ứng xử thiếu văn hoá đến như vậy”, anh Hùng, một chủ quán bán nước tại vòng xuyến này bức xúc cho biết.
“Cái vòng xuyến này xảy ra va chạm cũng nhiều rồi. Nhưng từ trước giờ chúng tôi đi xe ôm ở đây cũng chưa thấy ai lại có hành vi coi thường tính mạng người bị nạn như vậy. Hôm đó chúng tôi thấy cũng chạy lại hỏi han xem cái bác đi xe máy có bị làm sao không. Vậy mà ông kia ( ông Dương – PV) vẫn lo xem xe có bị hư gì không. Khi vào gặp cái bác đi xe máy cũng không hỏi thăm gì mà chỉ đòi tiền sửa xe. Khi đó chúng tôi không biết cái ông lái xe ô tô làm gì cả. Nhưng sau nghe nói làm PGĐ Sở Tài nguyên Môi trường. Cán bộ mà vậy thì xem thường dân quá”, một tài xế xe ôm tại xòng xuyến chứng kiến vụ tai nạn bày tỏ quan điểm.
Vẫn rất nhiều người dân chứng kiến vụ va chạm giao thông bày tỏ bức xúc trước hành vi của ông Dương. Họ càng bức xúc hơn về hành động đó lại là của ông Dương lại là một PGĐ Sở của tỉnh Hà Tĩnh. Sau sự việc trên chúng tôi đã cố gắng liên lạc với ông Dương để tìm hiểu thêm thông tin nhưng đều không được.
THEO GIÁO DỤC