THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 October 2013

Ts Cù Huy Hà Vũ đã lại tuyệt thực để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình

Ts Cù Huy Hà Vũ đã lại tuyệt thực để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình
      


Nguyễn Thị Dương Hà - Giám thị trại giam số 5 - Bộ Công an tiếp tục xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của Ts Cù Huy Hà Vũ. Không có con đường nào khác, bắt đầu từ trưa ngày 15/10/2013, Ts Vũ đã lại tuyệt thực để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Chiều nay 16/10/2013, gia đình tôi đã gửi Đơn tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của Giám thị Trại giam số 5 - Bộ Công an tới Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII.

*

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 16 tháng 10 năm 2013

ĐƠN TỐ CÁO
V.v. Hành vi vi phạm pháp luật của Giám thị Trại giam số 5-BCA

Kính gửi:

- Viện trưởng VKSNDTC - Nguyễn Thanh Bình;
- Tổng cục trưởng TC VIII - Cao Ngọc Oánh.

Tôi, Nguyễn Thị Dương Hà, ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội, là vợ của ông Cù Huy Hà Vũ, hiện đang bị tù giam tại K3 - Trại giam số 5 – Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa vì “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Lường Văn Tuyến, Giám thị Trại giam số 5 – Bộ Công an do đã tước đoạt quyền sở hữu hợp pháp các tác phẩm hội họa của chồng tôi cho tặng tôi từ ngày 15/9/2013, gồm 04 bức tranh sơn dầu khổ 60cm x 80cm và 45 bức ký họa khổ 40cm x 55cm. Cũng chính vì hành vi vi phạm pháp luật này của ông Lường Văn Tuyến dẫn đến chồng tôi, ông Cù Huy Hà Vũ không còn con đường nào khác để đòi các quyền, lợi ích hợp pháp của mình đã bằng cách phải tuyệt thực bắt đầu từ trưa ngày 15/10/2013 cho đến khi nào ông Giám thị Lường Văn Tuyến trao trả lại toàn bộ các tác phẩm hội họa của ông Vũ cho gia đình.

Mặc dù ngày 12/10/2013, ông Cù Huy Hà Vũ đã có văn bản gửi Giám thị Lường Văn Tuyến “Yêu cầu chuyển giao các tác phẩm hội họa của công dân Cù Huy Hà Vũ cho thân nhân của công dân Cù Huy Hà Vũ”. Trong văn bản này, chồng tôi đã nêu rõ Căn cứ Điều 60 Hiến Pháp - (Công dân có quyền sáng tác, phê bình văn học nghệ thuật và tham gia các hoạt động văn hoá khác. Nhà nước bảo hộ quyền tác giả) và khoản 1 Điều 44 luật Thi hành án hình sự (phạm nhân được sinh hoạt văn hoá, văn nghệ), Căn cứ Điều 51 Hiến pháp (Nhà nước bảo đảm các quyền của công dân); Điều 58 Hiến pháp (Nhà nước bảo hộ quyền sở hữu hợp pháp của công dân); khoản 9 Điều 9 Luật thi hành án hình sự (nghiêm cấm xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người chấp hành án)…, ông Vũ đã luôn khẳng định quyền sở hữu hợp pháp những tác phẩm hội họa của mình và quyền được cho tặng tài sản của mình cho người thân, đã yêu cầu trao trả cho tôi những bức họa trước mặt ông Vũ trong ngày 15/10/2013 vì biết chắc tôi sẽ vào thăm ông Vũ vào ngày này. Ông Vũ cũng đã cảnh báo sẽ tuyệt thực từ trưa 15/10/2013 nếu Giám thị không trao trả những bức họa kể trên cho tôi.

Tôi đề nghị Quý Ông:

1. Bằng trách nhiệm và quyền hạn của mình, khẩn trương buộc Giám thị Lường Văn Tuyến chuyển trả ngay toàn bộ tài sản hợp pháp của chồng tôi cho tặng tôi để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi không bị xâm hại và đặc biệt là để ông Cù Huy Hà Vũ dừng ngay tuyệt thực khi còn chưa quá muộn !

2. Xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật của Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an Lường Văn Tuyến theo quy định của pháp luật.


Trân trọng cảm ơn Quý Ông,

Người tố cáo










Nguyễn Thị Dương Hà

Văn bản gửi kèm (photocopy):
- Biên bản ghi nhớ buổi thăm gặp 15/10/2013
- Biên bản làm việc 15g ngày 15/10/2013

Nơi nhận:
- Như trên;
- Các Ls của ông Vũ;
- Gia đình ông Vũ;
- Lưu (5b).






TỔNG CỤC VIII                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRẠI GIAM SỐ 5                                  Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

BIÊN BẢN GHI NHỚ BUỔI THĂM GẶP

Vào hồi 09 giờ 40 phút, ngày 15 tháng 10 năm 2013 Tại phòng tiếp dân (Nhà thăm gặp phạm nhân) phân trại giam số 3 Trại giam số 5, chúng tôi gồm có:

1. Nguyễn Hữu Lượng – Đội trinh sát – Trại 5
2. Bùi Duy Vân – cán bộ phân trại số 3
3. Lê Nguyên Vương – cán bộ phân trại số 3

Tiến hành ghi nhớ buổi thăm gặp của phạm nhân:
Họ và tên: Cù Huy Hà Vũ
Nơi ĐKHKTT: 24 Điện Biên phủ - Điện Biên – Ba Đình – Hà Nội
Tội danh: TTCNNCHXHCNVN
Ngày bắt: 05.11.2010 án phạt 07 năm
Hiện đang chấp hành án tại phân trại số 3 Trại giam số 5, Tổng cục VIII
Đại diện cơ quan, tổ chức, gia đình đến thăm:
1/ Bà: Nguyễn Thị Dương Hà.                   Năm sinh: 1958
Nơi ĐKHKTT: 22 Thanh Niên – Yên phụ - Tây Hồ - Hà Nội CMND số: 01538534
Mối quan hệ với PN: Là vợ Cù Huy Hà Vũ

NỘI DUNG CUỘC GẶP

Anh Cù Huy Hà Vũ thông báo cho Bà Hà về tình hình sức khỏe của anh Vũ và thông báo cho Bà Hà - Ngày 30.9.2013 - anh Vũ đã gửi - UB thường vụ Quốc Hội - Bản góp ý sửa đổi Hiến pháp Năm 1992 – Để góp ý với tư cách quyền công dân của anh Vũ và chứng minh rằng anh Vũ vô tội - anh Vũ bị bắt oan sai về tội tuyên truyền chống NNCHXHCNVN.

Bà Hà thông báo cho anh Vũ về tình hình sức khỏe gia đình và tình hình Đám tang – Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người thân cùng tham gia cách mạng với Bố đẻ anh Vũ – ông Cù Huy Cận.

Anh Vũ thông báo đã viết đơn đề nghị giám thị Trại trả 04 bức tranh cỡ 60cm x 80cm, 47 tấm tranh tự họa mà cán bộ giữ để kiểm tra khi anh Vũ gặp gia đình ngày 15.9.2013 mà đến nay gia đình vẫn không được nhận, anh Vũ yêu cầu Bà Hà làm đơn gửi cơ quan chức năng – đòi lại các tấm tranh trên, vì những tấm tranh trên là tài sản của anh Vũ, anh Vũ có quyền cho – tặng người thân theo quy định.

Anh Vũ trao đổi với Bà Hà kể từ ngày 15.10.2013 – Nếu Trại giam số 5 không chuyển trả những bức tranh mà Trại tạm giữ để kiểm tra anh Vũ sẽ làm đơn tố cáo Ban giám thị - tước đoạt tài sản của anh Vũ đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao và tuyên bố tuyệt thực từ trưa ngày 15.10.2013 cho đến khi trại trả các tấm tranh cho anh Vũ và gia đình. Và Bà Hà phải làm Đơn gửi đến các cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng biết để cùng đấu tranh cho quyền, lợi ích hợp pháp của Vũ.

Bà Hà thông báo cho anh Vũ – Bà bị rất nhiều áp lực – lo cho anh Vũ và gia đình.

Bà Hà khuyên anh Vũ giữ gìn sức khỏe – chịu khó tập thể dục – uống thuốc điều trị - tập đi bộ để bảo vệ sức khỏe.

Cuộc gặp diển ra bình thường – Đúng quy định

Quà thăm gặp là những đồ ăn – đồ dùng sinh hoạt cá nhân – khi về đến cổng trại được kiểm tra và cho anh Vũ ký nhận.

Đại diện bên gặp                                                                                      CB ghi biên bản

Đã ký                                                                                                         Đã ký
Nguyễn Thị Dương Hà                                                                            Nguyễn Hữu Lượng

*

TỔNG CỤC VIII                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRẠI GIAM SỐ 5                                  Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

Biên bản làm việc

Hôm nay vào hồi 15 giờ ngày 15.10.2013 tại phân trại giam số 3 Trại giam số 5
Chúng tôi gồm: Ông : Lê Duy Sáu – phó Giám thị Trại giam số 5,
Nguyễn Hữu Lượng – cán bộ trại 5
Tiến hành làm việc với Bà: Nguyễn Thị Dương Hà Năm: 1958
Nơi ĐKHKTT: 22 Thanh Niên – Yên phụ - Tây Hồ - Hà Nội;
CMND: 010538534
Là vợ phạm nhân: Cù Huy Hà Vũ. Là phạm nhân đang chấp hành án tại phân trại số 3 – Trại giam số 5

Nội dung làm việc

Sáng ngày 15.10.2013 – Trại đã bố trí cho Bà Nguyễn Thị Dương Hà – gặp anh Vũ theo qui định – Thân nhân gặp Gia Đình – Trong quá trình thăm gặp anh Vũ có trao đổi với Bà Hà – anh Vũ đã làm đơn Đề nghị Ban giám thị Trại giam số 5 trả cho anh Vũ 04 Bức tranh vẽ trên vải rộng 60x80 cm và 47 Bức tranh vẽ trên giấy – tự họa anh Vũ vẽ trong trại giam và mang ra khỏi cổng trại ngày 15.9.2013 Cán Bộ trại đã giữ để kiểm tra.

Anh Vũ có trao đổi với Bà Hà nếu ngày 15.10.2013 Trại không trả những tấm tranh trên – anh Vũ sẽ tuyên bố tuyệt thực kể từ ngày 15.10.2013.

Chiều ngày 15.10.2013 – Đại diện trại giam số 5 – ông Lê Duy Sáu – đã gặp và thông báo cho Bà Hà biết – Trại đồng ý bàn giao 02 Bức tranh vẽ chân dung Bà Hà mà anh Vũ vẽ ngày 15.9.2013 và Bức chân dung chị Ngọc – em dâu anh Vũ.

Còn 45 Bức tranh vẽ trên giấy tự họa và 04 Bức tranh vẽ trên vải khổ 60cm x 80cm mà anh Vũ vẽ trong buồng giam – Trại sẽ gửi các cơ quan chức năng thẩm định – khi có kết quả Trại sẽ thông báo cho Bà Hà biết.

Bà Nguyễn Thị Dương Hà có ý kiến với ông Lê Duy Sáu – phó giám thị và cán bộ Trại xem xét cho Bà Hà nhận 45 Bức tranh tự họa trên giấy – còn 04 Bức tranh vẽ trên vải khi nào có kết quả kiểm tra bà Hà nhận sau – vì những tấm tranh trên là tài sản của anh Vũ- anh Vũ có quyền cho, tặng - được pháp luật bảo hộ - Để Bà Hà thông báo đã nhận những tấm tranh, thuyết phục anh Vũ dừng tuyệt thực – bảo vệ sức khỏe.

Ông Lê Duy Sáu – phó giám thị trại thông báo – giải thích. Trại mới đồng ý cho Bà Hà nhận 02 Bức tranh vẽ ngày 15.9.2013 còn những tấm tranh khác ( 45 bức tự họa, 04 bức tranh vẽ trên vải ) Khi có kết quả kiểm tra, Trại sẽ thông báo cho gia đình biết.

Cán bộ trại đã bàn giao 02 Tấm tranh vẽ ngày 15.9.2013 chân dung Bà Hà, Bà Ngọc ) Cho Bà Hà tại phòng làm việc.

Biên bản lập xong vào hồi 16 giờ cùng ngày. Biên bản đã đọc lại cho những người có mặt nghe công nhận là đúng và ký tên dưới đây


Đại diện gia đình phạm nhân Vũ:                                             Người ghi biên bản:
                                                                                                      Nguyễn Hữu Lượng

Tôi là Nguyễn thị dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ có ý kiến như sau:

Căn cứ Điều 60 Hiến pháp (Công dân có quyền sáng tác phê bình văn học nghệ thuật và tham gia các hoạt động văn hóa khác. Nhà nước bảo hộ quyền tác giả) và Khoản 1 Điều 44 Luật thi hành án hình sự (phạm nhân được sinh hoạt văn hóa văn nghệ...) Điều 51 Hiến pháp (Nhà nước bảm đảm các quyền công dân); Điều 58 Hiến pháp (Nhà nước bảo hộ quyền sở hữu hợp pháp của công dân ); Khoản 9 Điều 9 Luật thi hành án hình sự (Nghiêm cấm xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của người chấp hành án)...

Như vậy Giám thị Trại giam số 5 – Bộ công an đã vi phạm pháp luật. 45 bức ký họa và 4 bức sơn dầu mà chồng tôi đã vẽ và bị Giám thị thu giữ là tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của chồng tôi cho, tặng tôi, được Hiến pháp, Bộ luật dân sự và Luật Sở hữu trí tuệ bảo hộ. Dù ông giám thị có được quyền kiểm tra thì 30 ngày qua (từ 15/9/2013 đến 15/10/2013) cũng đủ thời gian để ông và các cán bộ của ông kiểm tra.

Tôi yêu cầu ông trả ngay các tài sản kể trên cho tôi để đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của vợ chồng tôi không bị xâm hại. Đảm bảo cho tính mạng của chồng tôi vì chồng tôi đã phản đối các hành vi vi phạm pháp luật của ông Giám thị với chồng tôi mà chồng tôi không còn con đường nào khác là phải tuyệt thực từ trưa ngày hôm nay 15/10/2013.

Thanh Hóa 16g30’ , 15/10/2013

Vợ người tù Cù Huy Hà Vũ

Nguyễn Thị Dương Hà