THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 November 2013

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bức xúc về đồng nghiệp


 

Bức xúc lẫn nhau
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thốt lên: “Tôi cũng vô cùng bức xúc” tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường quản lý hành nghề y dược ngoài công lập ngày 4-11.
666960
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chối trả lời phỏng vấn của báo chí ngày 24-10- Ảnh: Việt Dũng
Bà Tiến bày tỏ sự bức xúc như vậy sau khi kể về câu chuyện mà bà nhận được trong chuyến tiếp xúc với cử tri TP.HCM vừa qua.
“Cử tri đã nói với chúng tôi khi đi khám thai tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM thì bị bác sỹ tôi không tiện nói tên quát mắng. Khi ra ngoài hội trường, người phụ nữ đó còn khóc với tôi. Chắc chắn bác sỹ phải nói ghê lắm, thái độ quá đáng lắm thì cử tri mới đem chuyện đó ra cuộc tiếp xúc cử tri để nói trực tiếp với tôi. Tôi đã trao đổi với giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, đề nghị bệnh viện phê phán nghiêm khắc bác sỹ. Tôi cũng vô cùng bức xúc, tại sao đồng nghiệp của mình lại có thể quát mắng bệnh nhân như vậy?”- bà Tiến nói.
Theo bà Tiến, vừa qua Bộ Y tế đã tập huấn bộ quy tắc ứng xử cho hơn 6.000 cán bộ y tế. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hành vi ứng xử không đạt. “Phải tăng cường chế tài, xử lý nghiêm, trưởng khoa để xảy ra hành vi vi phạm y đức phải chịu trách nhiệm trước giám đốc bệnh viện, giám đốc bệnh viện chịu trách nhiệm trước sở y tế, trước Bộ Y tế. Chúng ta phải nghiêm khắc nhìn lại mình, nghiêm túc sửa sai. Ngành y là ngành mà lằn ranh hạnh phúc- sống chết rất mỏng manh, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi bác sỹ. Tôi coi lần này như một đợt tổng rà soát”- bà Tiến nhấn mạnh.
Theo báo cáo của Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính, 9 tháng đầu 2013, thanh tra y tế TP.HCM đã kiểm tra trên 1.200 cơ ở y và y dược học cổ truyền, phát hiện 257 cơ sở (khoảng 20%) vi phạm, trong đó có 61 cơ sở nhắc nhở, 168 cơ sở phạt tiền, 71 cơ sở bị đình chỉ hoạt động.
Cũng theo báo cáo này, 9 tháng đầu năm 2013 Hà Nội kiểm tra hơn 970 lượt cơ sở khám chữa bệnh, xử phạt hành chính gần 2,9 tỷ đồng. So với 2012, tỷ lệ cơ sở vi phạm không giảm (2012 tại 43 tỉnh thành phát hiện trên 1.500 cơ sở hành nghề y dược tư nhân có vi phạm, tương đương 19% số cơ sở được kiểm tra).
Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết ngay trong tháng 11 này, bộ sẽ tổ chức năm đoàn kiểm tra do năm thứ trưởng dẫn đầu, tới kiểm tra về vệ sinh thực phẩm, hành nghề y dược tư nhân, thẩm mỹ viện tại 10 tỉnh thành trọng điểm.
Theo ông Chính, nên giao xã phường nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện các cơ sở hành nghề không phép mới có thể quản lý tận gốc vấn đề.
L.ANH
 Theo Tuổi Trẻ