THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 November 2013

Cựu công an đánh chết người: Nhiều uẩn khúc cần làm rõ


Sau khi sự việc xảy ra, công an TP.Nam Định phối hợp với công an phường Cửa Bắc đã xuống hiện trường điều tra. Liên quan đến động cơ, nguyên nhân dẫn đến án mạng, Công an TP.Nam Định có những đánh giá hoàn toàn khác với diễn biến sự việc mà người nhà cũng như một số nhân chứng chứng kiến.
  •  
Theo gia đình người bị hại kể lại: “Kể từ khi gia đình tôi trình bày các hành vi sai trái lên cơ quan chức năng, ông ta luôn có hành động trả thù bỉ ổi, ví dụ như hàng đêm luôn tiểu tiện sang nhà tôi và bị chồng tôi bắt quả tang”.
Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.
“Và vào ngày xảy ra vụ việc, anh trai ông ta dùng gạch đánh chồng tôi đến tử vong. Bản thân ông ta cũng hành hung tôi, nhằm giải thoát cho anh trai mình. Vậy mà đến giờ, ông ta vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như kẻ không liên quan gì đến cái chết của chồng tôi, thật oan ức”, vợ nạn nhân nghẹn ngào.
Bức xúc của gia đình nạn nhân xuất phát từ cách giải quyết của cơ quan điều tra công an TP. Nam Định (tỉnh Nam Định). Theo người nhà nạn nhân, vụ án mạng có biểu hiện che giấu tội phạm.
Để làm rõ vấn đề này, PV đã tiếp cận được cán bộ điều tra vụ án mạng này. Theo kết quả điều tra sơ bộ, vào lúc 6h55 ngày 7/10, ông Huy thuê một tốp thợ hai người xây tường bao. Vì trước đây cột bê tông nhà ông Hồng xây lấn sang phần đất nhà ông Huy mà tốp thợ muốn xây bức tường cho thẳng nên đã phát vào cột bê tông này.
Nhà ông Hồng cạnh nhà ông Huy.
Nhà ông Hồng cạnh nhà ông Huy.
Cùng lúc đó, anh trai ông Bùi Xuân Hồng (cán bộ làm việc tại Cục thuế tỉnh Nam Định) là Bùi Xuân Tiến (nguyên là cán bộ thuộc Công an TP.Nam Định nhưng đã có quyết định nghỉ hưu) một mình đi xe máy qua, nhìn thấy thế, cho rằng mấy người thợ cố tình phá hoại tường nhà em trai mình. Sau đó giữa ông Huy và Tiến lời qua tiếng lại xô xát đánh nhau.
Tiến nhặt được nửa viên gạch ném về phía ông Huy, không may trúng vào thái dương trái, gây thương tíchnặng khiến nạn nhân phải đưa đi cấp cứu. Đến ngày 10/10, nạn nhân tử vong. Giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị vỡ hộp sọ, tụ máu não.
“Qua lời khai của nhiều nhân chứng cũng như người nhà bị hại, chúng tôi xác định đây là hành vi cố ý gây thương tích. Cái chết của nạn nhân là ngoài ý muốn. Sau khi gây án mạng, Tiến đã ra đầu thú. Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Tiến. Có nhiều tình tiết trong vụ việc chúng tôi đang tiệp tục điều tra, làm rõ. Đến nay chưa có cơ sở nào cho thấy việc ông Hồng gọi anh trai đến rồi xảy ra án mạng.” – Thiếu tá Phạm Thế Hưng, đội phó Đội CSĐT TPVTTXH cho biết.
Bác bỏ ý kiến của thiếu tá Phạm Thế Hưng, bà Nguyễn Thị Thanh (60 tuổi) vợ nạn nhân cho biết: “Việc ông Tiến giết chồng tôi là hoàn toàn có chủ ý từ đầu. Và không phải ông ta ra đầu tú sau khi gây án. Lúc giết chồng tôi xong, em ông ấy còn mang xe cho ông ấy bỏ trốn, nhưng bị chúng tôi giữ lại”.
Bà Thanh vợ ông Huy mong muốn cơ quan chức năng tìm ra kẻ đứng đằng sau sai khiến ông Tiến, cựu công an TP. Nam Định.
Bà Thanh vợ ông Huy mong muốn cơ quan chức năng tìm ra kẻ đứng đằng sau sai khiến ông Tiến, cựu công an TP. Nam Định.
Cũng theo bà Thanh: “Không phải ngẫu nhiên ông Tiến lại sang giết chồng tôi, vì giữa gia đình bà và ông Tiến không hề có thù oán gì. Hơn nữa, ông Tiến cũng không biết đầu đuôi câu chuyện ra sao. Việc ông ấy sang giết chồng tôi chắc chắn ông Huy là kẻ chủ mưu. Tôi mong pháp luật làm sáng tỏ việc này để chồng tôi được thanh thản”.
Để tìm hiểu việc có hay không việc ông Hồng gọi anh trai đến gây gổ với hàng xóm và việc ông Hồng hành hung vợ nạn nhân nhằm giải cứu cho anh trai, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Hồng tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên từ ngày xảy ra vụ việc, gia đình ông Hồng đã không xuất hiện ở địa phương, căn nhà đóng kín mít. Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại để tìm được câu trả lời, nhưng ông Hồng khất lần khất lượt tránh mặt.
(Người Đưa Tin)